NRF เข้าถือหุ้น “โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์” 49% รุกธุรกิจกัญชง

HoonSmart.com>> บอร์ด “เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์” ไฟเขียวเข้าลงทุน 49% “โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์” ธุรกิจกัญชงครบวงจร พร้อมเพิ่มทุน 7.6 ล้านหุ้น แลกซื้อหุ้น มูลค่า 62-77 ล้านบาท หนุนสู่ผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมกัญชงในไทย

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท โกลเด้น ไตรแองเกิล เฮลท์ จำกัด (GTH) สัดส่วน 49% โดย บริษัท ซูเปอร์ แพลนส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NRF ถือหุ้น 100% จะเข้าถือหุ้นใน GTH ประกอบธุรกิจกัญชงครบวงจร มูลค่าการลงทุนระหว่าง 62.91-77.8 ล้านบาท โดยซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้น 2 ราย

นอกจากนี้คณะกรรมการอนุมัติารจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนเพื่อรองรับการลงทุนในหุ้น GTH จำนวนไม่เกิน 7,643,892 หุ้น ซึ่งบริษัทจะออกหุ้นสามัญของบริษัท (Share Swap) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ GTH จำนวน 2 ราย จึงคาดว่าจะเข้าทำรายการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/3564 หลังจากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2564 ในวันที่ 8 ก.ค.2564

บริษัทฯ คาดว่า การเข้าลงทุนในโครงการดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำทางการตลาดในอุตสาหกรรมกัญชงในประเทศไทย และจะทำให้มีความสามารถในการแข่งขันทั้งในภาคการส่งออกและการบริโภคภายในประเทศอีกด้วย โดยหลังจากที่อุตสาหกรรมกัญชงถูกกฎหมาย บริษัทมองว่าอุตสาหกรรมดังกล่าวจะมีแนวโน้มที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความรู้ ความเชี่ยวชาญของบริษัท GTH จะช่วยให้บริษัทสามารถพัฒนาและนำผลิตภัณฑ์จากกัญชงมาใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัท ทั้งใน Ethnic, plant-based, และ functional food

อีกทั้ง GTH มีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ของ GTH เองและพันธมิตรทางธุรกิจกับแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอุปโภคและบริโภคอื่นๆ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น และจะช่วยส่งเสริมตลาดและขยายการจัดจำหน่ายกัญชงในประเทศไทยด้วย