SAK เผย “อัยยวัฒน์” ลงทุนส่วนตัว เพิ่มสาขาเร็ว ปั๊มกำไร

HoonSmart.com>>”ศักดิ์สยามลิสซิ่ง “เผย”อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” โผล่ถือหุ้นใหญ่อันดับ 8 จำนวน 12.6 ล้านหุ้น เป็นการลงทุนส่วนตัว ไม่ได้คุยกับฝ่ายบริหาร บริษัทลั่นไตรมาส 2 ผลงานดี หลังเปิดสาขาครบ 200 แห่งเร็วกว่าแผน เพิ่มลูกค้ารายใหม่ ขยายสินเชื่อ  คุม NPLs

นายศิวพงศ์ บุญสาลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัทศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) เปิดเผย กรณีนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานบริหาร บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (กรุ๊ป) เข้ามาถือหุ้นบริษัทฯ ใหญ่เป็นอันดับที่ 8 จำนวน 12.6 ล้านหุ้น คิดเป็น 0.60% ของทุนเรียกชำระแล้วนั้น เป็นการตัดสินใจของนายอัยยวัฒน์ที่เข้ามาลงทุนในบริษัท โดยไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหาร SAK แต่อย่างใด

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายพอร์ตสินเชื่อจาก 6,400 ล้านบาทในปีก่อน เป็น  8,400 ล้านบาทในสิ้นปีนี้ โดยได้ขยายสาขาจนครบ 200 สาขาแล้ว เร็วกว่าแผนเดิม คาดว่าจะขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ราว 15% ต่อเดือน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ขยายได้ 10% ต่อเดือน ส่งผลดีต่อผลงานในไตรมาสที่ 2 นอกจากนี้บริษัทฯ ยังควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ( NPL) ให้อยู่ในระดับ 2-2.5% จากไตรมาส 1 อยู่ที่ 2.1% ลดลงจากปี 2563 อยู่ที่ 2.2% โดยไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และยังคงเดินหน้าพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อยกระดับการให้บริการสินเชื่อและลดต้นทุนการดำเนินงาน