TKN ตั้งเป้ารายได้ปี 64 แตะ 4.1-4.3 พันลบ. ออกสินค้าใหม่-รุกตลาดในประเทศ

HoonSmart.com>> “เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง” ปรับกลยุทธ์รุกตลาดในประเทศ หลังต่างประเทศยอดขายตก เตรียมออกสินค้าใหม่ทั้งเครื่องดื่ม-Seaweed อีก 4-6 อย่าง หวังรายได้ปีนี้ แตะ 4.1-4.3 พันล้านบาท เผยแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชงร่วมกับพันธมิตร ลั่นมีความชำนาญด้านปลายน้ำ ไปจนถึงการขายผ่านช่องทางต่างๆ 

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 4,100-4,300 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 3,998.98 ล้านบาท การเติบโตมาจากการปรับกลยุทธ์เพิ่มยอดขายในประเทศ  ซึ่งยอดขายดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ยอดขายต่างประเทศลดลง

ส่วนแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่ายังสามารถเติบโตได้ โดยบริษัทมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม  ในธุรกิจเครื่องดื่ม (Just Drink) อีกประมาณ 2-3 ผลิตภัณฑ์ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 300-400 ล้านบาท ส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์จากสาหร่าย (Seaweed) มีแผนจะออกเพิ่มอีกประมาณ 2-3 ผลิตภัณฑ์

“เรามุ่งมั่นที่จะพยายามรักษาการเติบโตให้กลับไปเหมือนในอดีตให้ได้ โดยพยายามปรับกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างยอดขายของธุรกิจเครื่องดื่มชานม และSeaweed ให้เติบโตมากขึ้น ถึงแม้ธุรกิจร้านอาหารจะได้รับผลกระทบก็ตาม หวังว่าจะมีการกระจายฉีดวัคซีนที่มากยิ่งขึ้น และคงไม่เกิดปัญหาโควิด-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์” นายอิทธิพัทธ์ กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกับพันธมิตร ตั้งแต่ต้นน้ำและกลางน้ำ ร่วมมือผลิตสินค้าที่เกี่ยวกับกัญชง โดยบริษัทมีความถนัดในธุรกิจปลายน้ำ และการวางขายผลิตภัณฑ์สู่ช่องทางต่างๆในตลาด