IP เผยเป้ารายได้ปี 64 โต 25% มีแผนลุยธุรกิจวัคซีนโควิด

HoonSmart.com>> “อินเตอร์ ฟาร์มา” ภาพธุรกิจปี 2564 สดใส ช่องทางขายมีการเติบโตดี ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 25% คาดธุรกิจปศุสัตว์ผลงานดีต่อเนื่อง ส่วนแผนซื้อบริษัท เทวา ฟาร์มา (ประเทศไทย) คาดจบดีลเดือน ก.ค.นี้ ส่วนบริษัทร่วมทุน อินเตอร์ฟาร์มา-ซีวิตต้า คาดออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในไตรมาส 3 ด้านบริษัท โมเดิร์น ฟาร์มา ยังขอใบอนุญาตจากอย. พร้อมเผยแผนจับมือบริษัทในจีน ทำธุรกิจวัคซีนโควิด-19

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2564 เติบโต 25% จากปีก่อนที่รายได้ 446.94 ล้านบาท โดยการเติบโตมาจากทุกธุรกิจขอบริษัทฯ ซึ่งมีปริมาณขายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากหลายช่องทาง โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์

ส่วนธุรกิจผลิตภัณฑ์ที่ดูแลแลพส่งเสริมสุขภาพสัตว์คาดว่าในระยะถัดไปต่อจากนี้ จะมีการเติบโตที่ดีขึ้น เห็นจากแนวโน้มผู้ที่เลี้ยงสัตว์ให้ความสนใจมากขึ้น ซึ่งในไตรมาส 1/2564 สามารถทำผลประกอบการออกมาได้ดี โดยยอดขายผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์เพิ่มขึ้น 285.71% อยู่ที่ 12.96 ล้านบาท

ขณะที่ความคืบในสัญญาการซื้อขายบริษัท เทวา ฟาร์มา (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ระดับโลก ที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก และตลาดหลักทรัพย์เทลอาวีฟ ซึ่งยังอยู่ระหว่างเจรจาให้จบตามเอกสารบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ คาดว่าแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค. 2564 นี้ เบื้องต้นใช้เงินลงทุนซื้อกิจการนี้ประมาณ 160 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามบริษัท โมเดิร์น ฟาร์มา ที่จะผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชง ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างขอใบการผลิตจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ส่วนบริษัทร่วมทุน “อินเตอร์ฟาร์มา-ซีวิตต้า” ที่ร่วมมือกับบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) คาดว่าจะออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวโปรตีนจากปลา ได้ในช่วงไตรมาส 3/2564

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะทำธุรกิจเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 โดยร่วมมือกับบริษัทในประเทศจีน เบื้องต้นได้ยื่นขอใบอนุญาตจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้ว