PR9 กำไร Q1/64 โต 3% มั่นใจปี 64 โตต่อเนื่อง

HoonSmart.com>>โรงพยาบาลพระรามเก้า โชว์ผลงานไตรมาส 1/64 กำไรเติบโต 3% เกือบแตะ 40 ล้านบาท หลังกวาดรายได้รวม 678.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน เชื่อปีนี้จะเติบโตได้ต่อเนื่องหลังรัฐบาลเร่งฉีดวัคซีน เน้นรักษาโรคซับซ้อน เจาะกลุ่มลูกค้าประกันและกลุ่มข้าราชการ

นพ.เสถียร ภู่ประเสริฐ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า (PR9 ) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตมาส 1/2564 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 678.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.5 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 2% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการทำตลาดผู้ป่วยคนไทยทั้งที่เป็นผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน โดยผู้ป่วยในมีการเติบโตถึง 9% นอกจากนี้ยังมีการเปิดศูนย์ใหม่ เช่น ศูนย์เลสิค, ศูนย์ Sleep lab และขยายศูนย์ผู้ป่วยใน (IPD) ในอาคารเดิม ซึ่งมีกระแสผลตอบรับที่ดี

ขณะที่บริษัทมีการจัดการต้นทุน รวมถึงค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารได้ดีขึ้น ส่งผลให้กำไรสุทธิในไตรมาส 1/2564 เติบโตกว่า 3% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แตะ 38.5 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มปี 2564 เชื่อว่าจะฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังจากที่รัฐบาลเริ่มนำเข้าวัคซีน และเร่งทยอยฉีดให้ประชาชน รวมถึงการขยายศูนย์เฉพาะทางมากขึ้น จากการเปิดให้บริการอาคารใหม่ PRARAM 9 Medical Center ซึ่งปีนี้บริษัทมีกลยุทธ์ในการเพิ่มรายได้จากการรักษาโรคซับซ้อน อาทิ ผู้ป่วยโรคไต, โรคหัวใจ, โรคมะเร็ง และเตรียมเปิดศูนย์เฉพาะทางใหม่ ได้แก่ ศูนย์เลสิค, ศูนย์กระดูกสันหลัง, Mind and Sleep Center และยังคงมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าประกันที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมความพร้อมเพื่อรับรักษาข้าราชการที่ได้รับสวัสดิการกับกรมบัญชีกลางด้วย