PROEN โชว์กำไร 9 ลบ.พุ่ง 99.03 % แจกปันผล 0.10 บาท XD 25 พ.ค.

HoonSmart.com>>”โปรเอ็น คอร์ป”โชว์ผลงานดี ไตรมาส 1/64 รายได้จากการขายธุรกิจ ICT เฉียด 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 187 % ได้รับผลดีจากโควิด ลูกค้าอีคอมเมิร์ซ เกมออนไลน์คึกคัก ” กิตติพันธ์ ” ประเมินลูกค้าต้องการใช้ Internet Data Center ยังเติบโตได้ในระยะยาว ทุกอุตสาหกรรมต้องมุ่งสู่ระบบออนไลน์ เดินหน้าเพิ่มบริการ Cloud Service คาดเริ่มรับรู้รายได้ปีนี้ หนุนเติบโตโดดเด่น บอร์ดใจดีอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.10 บาท  

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/2564 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 9.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 99.03% จากงวดเดียวกันปีก่อน ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 203.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.24% จากงวดเดียวกันปีก่อน

สาเหตุที่มีผลงานดีขึ้น เนื่องจากกลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขายในส่วนของธุรกิจ ICT เพิ่มขึ้นถึง 187.11% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ อีเพย์เมนท์ หรือเกมออนไลน์ มีการขยายการลงทุนสูงในช่วง สถานการณ์ โควิด-19 จากการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคน การทำงานในรูปแบบของ Work From Home ทำให้ความต้องการใช้ระบบออนไลน์เพิ่มขึ้น อีกทั้งผู้ประกอบการจำเป็นจะต้องเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมากขึ้น เพื่อรองรับธุรกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ อีเพย์เมนท์ หรือเกมออนไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ทำให้ธุรกิจศูนย์จัดเก็บศูนย์ข้อมูล (Internet Data Center) มีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกันธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสำหรับงานโทรคมนาคม และสาธารณูปโภคพื้นฐาน บริษัทฯได้ทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (backlog) ตามความสำเร็จของงานที่เหลืออยู่ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้นด้วย

ด้านคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล หุ้นละ 0.10 บาท โดยกำหนดปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเพื่อรับสิทธิได้รับเงินปันผลวันที่ 27 พ.ค. และขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 25 พ.ค. 2564 กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 11 มิ.ย. 2564

“ภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 1/2564 เติบโตดีมาก จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลทำให้ธุรกรรมทางออนไลน์เพิ่มขึ้นมาก ลูกค้าของบริษัทฯ มีความต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ด้าน ICT และใช้บริการพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมากขึ้น ทางบริษัทฯประเมินว่าแนวโน้มยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง ดังนั้นภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี2564น่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น” นายกิตติพันธ์กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ เน้นการเติบโตของธุรกิจด้านเทคโนโลยี ในลักษณะของการสร้างรายได้ประจำ  คาดว่าธุรกิจคลาวด์ (Cloud Service) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตระดับองค์กร ที่ใช้ชื่อ SD-WAN จะเป็นบริการที่สร้างฐานรายได้ใหม่ (New S-Curve) ให้กับบริษัทฯ ซึ่งมั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างยั่งยืน และต่อเนื่องในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดสูงถึง 3.7 หมื่นล้านบาท