THRE เทิร์นอะราวด์ไตรมาส 1/64 กำไรสุทธิ 53 ล้านบาท

HoonSmart.com>>THRE เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2564 มีกำไรสุทธิ 53 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 8 ล้านบาทในไตรมาส 1 ปี 2563 สะท้อนการเทิร์นอะราวด์ชัดเจน ผลจากเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายสินไหมทดแทนและโครงการระยะยาวทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง

ดร.โอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อหรือTHRE เปิดเผยว่าภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 1/2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 53 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 8 ล้านบาทในไตรมาส1 ปี 2563 สะท้อนการเทิร์นอะราวด์ของบริษัทฯชัดเจน โดยผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้มีเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิที่ 933 ล้านบาท ลดลง 5% ทั้งจากไตรมาส1 ปี 2563 และไตรมาส4 ปี 2563 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บริษัทปรับลดการรับประกันภัยต่อโควิค 19 ประเภท เจอ-จ่าย-จบ ซึ่งมีความเสี่ยงสูง

ทั้งนี้ถ้าไม่รวมเบี้ยประกันภัยต่อโครงการระยะยาวและโควิค 19 เบี้ยประกันภัยต่อสุทธิจะเติบโต10% เนื่องจากในส่วนของผลการรับประกันภัยต่อที่มีผลการดําเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นผลจากค่าใช้จ่ายในส่วนของโครงการระยะยาว ทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งผลการรับประกันที่ขยายตัวในกลุ่มประกันสุขภาพที่มีการเติบโตและมีผลการดําเนินงานดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“แนวโน้มธุรกิจปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตเบี้ยรับประกันภัยต่อสุทธิเพิ่มขึ้น10%จากปีก่อน ตามอานิสงส์ความนิยมของประกันภัยสุขภาพที่เพิ่มขึ้นหลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 ภาพรวมราคาการรับประกันภัยต่อมีการขยับขึ้น โดยเฉพาะประกันภัยอสังหาริมทรัพย์ที่ปรับขึ้น 5-6% สำหรับงานต่างประเทศเริ่มรับรู้รายได้จากประเทศฟิลิปปินส์แล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังมีโอกาสได้งานจากอินโดนีเซียและมาเลเซียเพิ่มขึ้น สำหรับโครงการ AI และ Blockchain ยังคงเป็นไปตามแผน ขณะที่รายจ่ายจากการประกันภัยต่อและโครงการระยะยาวทยอยลดลง” ดร.โอฬารกล่าว