WINMED แจกผลตอบแทน 135% กำไรโต เสี่ยงต่ำ-ดีอีแค่ 0.5 เท่า

HoonSmart.com>>”วินเนอร์ยี่ เมดิคอล” เข้าเทรดใน mai วันแรก ราคาเปิดกระโดดที่ 7.30 บาท แจกกำไรสูงถึง 135.48% ธุรกิจเติบโตอีกไกล คู่แข่งน้อย หลัง IPO ชำระหนี้ สัดส่วนหนี้สินต่อทุนต่ำกว่า 0.5 เท่า เหมาะถือลงทุนระยะกลาง-ยาว

บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) วันแรก (11 พ.ค.2564) ราคาเปิดที่ 7.30 บาท ให้ผลตอบแทนสูงถึง 135.48% จากราคา IPO ที่ 3.10 บาท และปิดแข็งแกร่งที่ระดับ 5.90 บาท เพิ่มขึ้น 2.80 บาท คิดเป็น 90.32% ด้วยมูลค่าการซื้อขายมากถึง 2,684 ล้านบาท

ดร. สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ ( APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า APM มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล โดยการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้กิจการเติบโตได้อย่างยั่งยืน และต่อยอดธุรกิจของบริษัท

“ด้วยวิสัยทัศน์ของคณะผู้บริหาร ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจกว่า 27 ปี ผนวกกับความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมงาน เชื่อว่า WINMED จะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืนและมีศักยภาพ อีกทั้งจะสามารถรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายเครื่องมือ-อุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์” ดร. สมภพ กล่าว

ด้านนายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) กล่าวว่า ราคาหุ้นวันแรกที่ปรับตัวขึ้นแรง สะท้อนถึงปัจจัยพื้นฐานที่นักลงทุนเข้าใจและมั่นใจในธุรกิจ แนวโน้มรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าที่ผ่านมาเฉลี่ย 20% ต่อปี การระดมทุนครั้งนี้ บริษัทพร้อมเดินหน้าลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) คาดรับรู้รายได้ไตรมาส 3/2564 และห้องปฏิบัติการที่ครอบคลุมด้านงาน การเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด

” เราเป็นผู้นำธุรกิจ สินค้าทุกตัวมีส่วนแบ่งตลาดติดอันดับ 1 ใน 3  โดยจะเติบโตอีกไกล มีความเสี่ยงน้อยมาก เพราะในพอร์ตมีสินค้าอยู่หลายตัว และเกี่ยวกับชีวิตคน พาร์ทเนอร์เป็นบริษัทข้ามชาติมีวิวัฒนาการ การพัฒนาสินค้าแต่ละตัว จะต้องใช้เวลานาน และใช้เงินลงทุนสูง  ค่อนข้างมั่นใจว่าคู่แข่งจะตามยาก”นายนันทิยะกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่า เรื่องการตรวจมะเร็งปากมดลูก บริษัททำมากว่า  20 ปี ความแม่นยำเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ 85% ซึ่งการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ความแม่นยำถึง 99.9% ตัวนี้เป็นท็อปสุด ทั่วโลกใช้ บริษัทครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่ง 75% หากลูกค้าเข้าไปตรวจโรงพยาบาลเอกชน 3 ใน 4 เป็นลูกค้าของบริษัท ส่วนการเก็บโลหิต มี 3 ราย บริษัทมีส่วนแบ่งประมาณ 30% การตรวจโลหิต คู่แข่งในโลก มี 2 ราย บริษัทเป็น 1 ใน 2 ในไทยไม่มีคู่แข่ง  และบริษัทยังเป็นเจ้าแรกนำเครื่องจับยุงเข้ามา สามารถป้องกันได้กว้างถึง 2.5 ไร่

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์  (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า WINMED เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี และมีศักยภาพการในการเติบโต  โครงสร้างรายได้ในปี 2563  นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ 97% แบ่งเป็น 3 กลุุ่มใหญ่ เกี่ยวข้องกับสตรี ความปลอดภัยของโลหิต ธนาคารโลหิต ที่ผานมา โครงสร้างใกล้เคียงตลอด ประมาณ 30%

ส่วนการขายหุ้น IPO ในราคาหุ้นละ 3.10 บาท จากราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท เพิ่มส่วนของผู้ถือหุ้น ทั้งส่วนของทุน เกิดส่วนล้ำมูลค่าหุ้น ทำให้สัดส่วนหนี้สินต่อทุน(D/E) ลดลงจาก 1.6 เท่า เหลือไม่ถึง 1 เท่า และเมื่อนำเงินไปชำระหนี้ธนาคาร กับนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนส่งผลให้กำไรดีขึ้น  สัดส่วน D/E เหลือไม่ถึง  0.5 เท่า

“ WINMED จะสามารถสร้างการเติบโตได้ดี จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะช่วยสร้างโอกาสดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นทุกท่าน น โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน กล่าวว่า WINMED ดำเนินธุรกิจอินเทรนด์เกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งล้วนได้รับความสนใจ มั่นใจนักลงทุนจะเข้ามาลงทุนมากขึ้น บริษัทที่ตั้งมา 24-25 ปี ฐานลูกค้าที่ครอบคลุมสถานบริการทางการแพทย์ มีความสามารถทำกำไร มาร์จิ้นสูง ฐานะการเงินแข็งแกร่ง โครงการในอนาคต 2 โครงการ ต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตก้าวกระโดด หุ้นเหมาะสำหรับถือลงทุนในระยะกลางและระยะยาว