LEO จับมือ China Post ลุยขนส่งสินค้า หนุนรายได้ปีนี้โต 40-45%

HoonSmart.com>>LEO จับมือยักษ์ใหญ่ของจีน China Post ขยายธุรกิจขนส่งสินค้า E-commerce ทั่วไทย-ทั่วโลก ดันรายได้ปีนี้โต 40-45% จากเดิมที่คาด 20-25% หนุนสัดส่วนรายได้ขนส่งทางอากาศเพิ่มเป็น 20% เตรียมปรับเป้ารายได้และกำไรปี 64-65 ใหม่ มั่นใจผลประกอบการเติบโต ทำนิวไฮได้ต่อเนื่อง

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ครบวงจร ชั้นนำของเมืองไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ เซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจและเป็นตัวแทนในประเทศไทยของ China Post Yunnan (China Post) ภายใต้ China Post Group ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจของประเทศจีนภายใต้การดูแลของรัฐบาลจีนในกรุงปักกิ่งในการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าพัสดุและไปรษณีย์ภัณฑ์ โดยเฉพาะการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า E-commerce ระหว่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการขนส่งจากสินค้าจากประเทศจีนมาประเทศไทย หรือประเทศไทยไปประเทศจีน

นอกจากนี้บริษัทฯยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น General Sales Agent (GSA) ของสายการบิน China Postal Airline ซึ่งให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศจากกรุงเทพไปยังเมืองคุนหมิง ประเทศจีน ด้วยเครื่องบินที่ใช้ในการขนส่งสินค้าโดยเฉพาะ (Freighter)โดยเป็นเครื่องบิน Boeing 757 และมีความสามารถในการขนส่งสินค้าได้ประมาณ 30-35 ตันต่อเที่ยว และมีแผนที่จะให้บริการการบินไม่น้อยกว่า3เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ซึ่งการร่วมมือกับ China Post ครั้งนี้ทำให้รายได้และกำไรของบริษัทปรับตัวดีขึ้นจากเดิมคาดว่ารายได้ปีนี้จะโต 20-25% เพิ่มเป็น 40-45% และปี 2565คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมอีก 45-50% ส่วนกำไรก็มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากการขนส่งทางอากาศมีกำไรขั้นต้นสูงถึง 60-70% ขณะที่การขนส่งทางทะเลมีกำไรขั้นต้นประมาณ 20-25% ส่วนการระบาดของโควิคไม่ได้กระทบต่อบริษัทเนื่องจากการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศยังเติบโตได้ดี ทั้งทางเรือและทางอากาศ โดยน่าจะยาวนานถึงไตรมาส3ทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการของบริษัทยังเติบโต และจะทำนิวไฮได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทในปีนี้หลักๆ มาจากการขนส่งทางทะเล 65% การขนส่งทางอากาศ 15% ส่วนปี2565 การขนส่งทางทะเลจะอยู่ที่ 60% และการขนส่งทางอากาศจะอยู่ที่ 20%

“การเซ็นสัญญาในการเป็นตัวแทนและพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง China Post ในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดทางธุรกิจให้กับทาง LEO ในการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า International/Cross Border E-commerce และธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศได้อย่างมหาศาล และทาง LEO ก็มีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆร่วมกับทาง China Post เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการ SME และ E-commerce ในประเทศไทยให้มีทางเลือกในการส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีนและประเทศอื่นๆทั่วโลกโดยการใช้เครือข่ายการขนส่งทั่วโลกของ China Post ซึ่งจะทำให้มีอัตราค่าขนส่งที่ต่ำลงและมีการขนส่งที่ครอบคลุมในประเทศจีนและทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO กล่าวอีกว่าในส่วนของแผนการลงทุนในปีนี้ ยังเป็นไปตามเป้าหมายทั้งการเช่าพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์และการหาพันธมิตรในประเทศ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในปีนี้ ซึ่งจะทำให้รายได้ขนส่งทางอากาศโตเพิ่มเป็น 30-40%