ttb พร้อมปล่อยสินเชื่อ-ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตโควิคหลังรีแบรนด์ใหม่

HoonSmart.com>>“ทีเอ็มบีธนชาต” ประกาศความพร้อมสร้างชีวิตการเงินที่ดี หลังรีแบรนด์ใหม่เป็น ttb พร้อมช่วยเหลือลูกค้าฝ่าวิกฤต COVID-19 ปีนี้เน้นปล่อยสินเชื่อลูกค้าปัจจุบัน10 ล้านคนให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่าน Financial Well-being solution มั่นใจการควบรวมเสร็จตามแผน 5 ก.ค.นี้

ปิติ ตัณฑเกษม

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) หรือ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การรวมทีมของสององค์กรได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว 100% ผนึกเป็น One Team ที่พร้อมจะสานต่อ One Dream ที่มีร่วมกัน คือ การสร้างชีวิตทางการเงิน (Financial Well-being) ที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ

“One Team ที่จะร่วมกันสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งประเทศ พร้อมให้ทุกคนจดจำในชื่อใหม่ว่า ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ttb และชื่ออย่างเป็นทางการว่า ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)”

ซึ่งปีนี้ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) ให้ความสำคัญทางธุรกิจที่จะเร่งดำเนินการไว้ 3 เรื่อง ได้แก่ 1. ขยายฐานลูกค้าที่เลือกใช้ธนาคารเป็นธนาคารหลัก (main bank) ผ่าน Financial Well-being solution โดยมีเป้าหมายหลักคือ ลูกค้ารวมกว่า 10 ล้านราย) 2. สร้างศักยภาพทางด้าน “Digital-first operating model” บนโมบายแบงก์กิ้งแพลตฟอร์ม และ 3. สร้างศักยภาพบุคลากร (People development) เพื่อสนับสนุนการสร้าง Humanized digital

ส่วนการปล่อยสินเชื่อของธนาคารในปีนี้จะเน้นการดูแลกลุ่มลูกค้าปัจจุบันที่มีกว่า 10 ล้านคน เน้นการลดภาระของลูกค้าให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิคระลอกที่3 นี้ไปให้ได้ โดยรอบนี้มีลูกค้าขอความช่วยเหลือไม่มากส่วนมาตรการในการช่วยเหลือจะเป็นมาตรการเฉพาะกลุ่ม เพราะลูกค้าแต่รับผลกระทบที่แตกต่างกัน สำหรับการช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารในช่วงโควิค 2 ระลอกที่ผ่านมาธนาคารได้ช่วยเหลือลูกค้าไปกว่า 750,000 ราย และ90%ของลูกหนี้ที่ช่วยเหลือกลับมาชำระหนี้ได้ตามปกติ

นายอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) กล่าวว่าว่า การรวมกิจการของ 2 ธนาคารได้มีการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดเด่นของทั้ง 2 แห่ง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า และเราจะสนับสนุนให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเลือกใช้เราเป็นธนาคารหลักตลอดไป ด้วยสิทธิพิเศษที่เหมาะกับแต่ละบุคคล

นายป้อมเพชร รสานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) กล่าวว่า ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ของธนาคารภายใต้แบรนด์ ttbDRIVE พร้อมขับเคลื่อนสนับสนุนครอบคลุมทุกภาคส่วนใน ecosystem ของธุรกิจรถยนต์ ด้วยภารกิจ “มากกว่าสินเชื่อรถ… เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น”

นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) กล่าวว่า เป้าหมายของธนาคาร คือการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจตั้งแต่ธุรกิจขนาดใหญ่จนถึงเอสเอ็มอี ผ่าน 3 โซลูชัน ได้แก่ 1. มอบแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมและเพียงพอ 2.มอบโซลูชันและบริการที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจ ด้วย “ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ทีทีบี บิสซิเนสวัน (ttb business one)”และ 3.มอบชีวิตทางการเงินที่ดีให้แก่พนักงานและคู่ค้า ด้วย “บริการการจ่ายเงินเดือนและสวัสดิการพนักงาน ทีทีบี เพย์โรลพลัส (ttb payroll plus)”

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb)กล่าวว่าจากนี้ไปเหลือเวลาอีกเพียง 1 เดือนครึ่งกับก้าวสำคัญสุดท้ายของการรวมกันเป็นหนึ่งเดียวอย่างสมบูรณ์ในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ โดยลูกค้าธนชาตจะได้รับจดหมายแจ้งรายละเอียด ซึ่งจะมี QR Code ให้สแกนเข้าไปดูข้อมูลเฉพาะของแต่ละบุคคล และจดหมายนี้จะทยอยส่งออกไปหาลูกค้าตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้ธนาคารขอให้ลูกค้ามั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะนำไปสู่การยกระดับประสบการณ์ทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน