DOD ผนึกพันธมิตร FN บุกธุรกิจกัญชง จ่อขายสินค้าครึ่งหลังปี 64

HoonSmart.com>> “ดีโอดี ไบโอเทค” จับมือ “เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท” ลุยผลิตสินค้าบำรุงผิว-เสริมอาหาร-เครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมกัญชง จำหน่ายผ่านช่องขายที่หลากหลาย ด้าน DOD คาด 2-3 เดือนนี้เห็นความชัดเจนใบอนุญาตจาก อย. สร้างการเติบโตคู่กัน ส่วน FN หวังสัดส่วนรายได้สินค้ากัญชงแตะ 10% ในปี 2565

ธนิน ศรีเศรษฐี

นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ ร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ กับบริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท (FN) โดยบริษัทฯจะวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ ที่ครอบคลุมกลุ่มเครื่องสำอางประเภทบำรุงผิว  ,กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องดื่ม ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดจากกัญชง

อย่างไรก็ตามการจะเริ่มผลิต บริษัทต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)  การขอจดทะเบียนและการขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย คาดว่าจะเกิดขึ้นใน 2-3 เดือนนี้ จะมีความคืบหน้าเกี่ยวกับใบอนุญาตจากทาง อย. เพื่อที่จะเริ่มสกัดเป็นผลิตภัณฑ์ และ ให้ FN สามารถนำเอาผลิตภัณฑ์สำเร็จออกจำหน่ายสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ

ธรรมศักดิ์ จิตติมาพร

ด้านนายธรรมศักดิ์ จิตติมาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FN กล่าวว่า  ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมกัญชง ที่ร่วมมือกับ DOD คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายได้ช่วงครึ่งหลังของปี 2564 นี้ โดยจำหน่ายผ่านช่องทางเอ๊าท์เลท 11 สาขา ,1 มินิชอป ในกรุงเทพมหานคร ,หน่วยขายรถทันใจ ที่ปัจจุบันมีอยู่ 15 คัน คาดว่าปีนี้จะมีทั้หมด 50 คัน และช่องทางออนไลน์ ได้แก่ FN application, Line@, Facebook: FN Outlet รวมถึงแพลทฟอร์มอื่นๆ คาดว่าสัดส่วนรายได้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ในปี 2565 จะอยู่ที่ 10%

“ FN เริ่มวางแผนปรับพื้นที่เอ๊าท์เลท เพื่อรองรับการวางสินค้ากลุ่มนี้ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตสินค้ามีส่วนผสมของกัญชง รวมถึงผู้ผลิตรายเล็กที่อยู่ในชุมชนบริเวณพื้นที่ที่มีเอ้าท์เลทตั้งอยู่ สามารถมาร่วมวางจำหน่ายกับบริษัทได้ทุกช่องทาง รวมทั้งการส่งออกในอนาคต เพื่อสร้างการเติบโตไปด้วยกัน ” นายธรรมศักดิ์ กล่าว