PROEN ทำสถิติพุ่งเหนือจอง 200% หุ้นเทคโนโลยีกำไรโต จ่อรุกอาเซียน

HoonSmart.com>>”โปรเอ็น คอร์ป” หุ้นเทคโนโลยีป้ายแดง เข้าเทรดใน mai วันแรก โชว์ฟอร์มสุดประทับใจ ทำสถิติเปิดเหนือราคาจอง 200% จาก IPO 3.25 บาท  “กิตติพันธ์” มองหุ้น PROEN เป็นไฮบริด เติบโตสูง จ่ายเงินปันผลดี เร่งสร้างกำไร รายจ่ายลด เพิ่มรายได้ประจำ ขยายฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ กำลังศึกษาตลาดอาเซียน เงิน IPO เพิ่มโอกาสรับงานสูงถึง 1,000 ล้านบาท จากปัจจุบันทำได้แค่ 100-200 ล้านบาท 

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า หุ้นบริษัทฯได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก เมื่อวันที่ 29 เม.ย.2564 ปรากฏว่าราคาหุ้นเปิดที่ 9.75 บาท เพิ่มขึ้น 6.50 บาท หรือซิลลิ่ง  200% เทียบจากราคาไอพีโอที่ 3.25 บาทต่อหุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ในฐานะผู้นำในธุรกิจ Internet Data Center ครบวงจร และเป็นรายแรกที่เข้าซื้อขายในกลุ่มเทคโนโลยี มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โอกาสเติบโตขึ้นอีกมาก  ที่ผ่านมารายได้ขยายตัวเฉลี่ยปีละ 20% และมีความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นระดับ 16%

“รู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่ราคาหุ้นเปิดซิลลิ่ง ขอขอบคุณผู้ถือหุ้น และนักลงทุนที่ให้การต้อนรับ PROEN อย่างอบอุ่น ทีมงานและผู้บริหารพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ 3-5 ปีจากนี้ไป เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต โดย PROEN จะเป็นหุ้นโฮบริด ผสมผสาน เติบโตสูง และปันผลดี จ่ายไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ที่ผ่านมามีต้นทุนสูงจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเข้าตลาดหลักทรัพย์ และดอกเบี้ยค่อนข้างสูง หลังจากเข้าตลาดแล้วจะลดลง รวมถึงรายได้ที่เพิ่มขึ้น และบริษัทเน้น ธุรกิจ Cloud Service ที่มีลูกค้าเข้ามาล็อตใหญ่ มาร์จิ้นสูงถึง 50 % และยังมีงานในมือรอรับรู้ปีนี้อีก 334 ล้านบาท ทำให้อัตรากำไรดีขึ้นในปี 2564-2565″ นายกิตติพันธ์ กล่าว

สำหรับเงินที่ระดมได้ครั้งนี้ เปิดโอกาสให้บริษัทสามารถรับงานมูลค่า 500-1,000 ล้านบาท จากปัจจุบันรับงานมูลค่า 100-200 ล้านบาท โดยเฉพาะงานภาครัฐ บริษัทยังคงเน้นงานภาคเอกชนที่มีสัดส่วนรายได้ 80% และภาครัฐ 20%  บริษัทฯจะเร่งขยายพื้นที่ให้บริการ DATA Center เพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 ตารางเมตร ขณะเดียวกันจะเร่งขยายไปในธุรกิจ New S-Curve ทั้ง Cloud Service เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Internet ระดับองค์กร SD-WAN และระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งเป็นเทรนด์ของธุรกิจในอนาคต ที่ผู้ประกอบการในทุกอุตสาหกรรมเริ่มมองเห็นและให้ความสำคัญ และได้หันมาใช้บริการมากขึ้น

บริษัทเพิ่มฐานลูกค้าเดิม พร้อมหาลูกค้าใหม่ ทั้งในและต่างประเทศ โดยรุกลูกค้าต่างประเทศ ไม่ว่าจีนหรือสิงคโปร์ มีการนำ Cloud Service ให้ลูกค้าใช้ และยังมีลูกค้าต่างประเทศย้ายศูนย์ข้อมูลที่เคยใช้ในฮ่องกงและสิงคโปร์เข้ามาประเทศไทย พร้อมศึกษาขยายฐานธุรกิจในอาเซียนด้วย คือต้องลงทุนได้และจำกัดความเสี่ยงด้วย

นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ PROEN กล่าวว่า การเข้าซื้อขายหุ้น PROEN ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก เนื่องจากบริษัทฯมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง อยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่อยู่ในช่วงขาขึ้น เป็นบริษัทฯที่มีการบริการครบวงจร มีการบริหารภายใต้ทีมงานที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี โดยมีบริการที่เป็นรูปแบบ One stop Service ทำให้ลูกค้าใช้บริการต่อเนื่องในระยะยาว

การเข้าตลาดหุ้นครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปต่อยอดธุรกิจ เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งช่วยสนับสนุนการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และที่สำคัญคือ PROEN มีคุณสมบัติที่จะเป็นหุ้น Growth Stock สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้อย่างโดดเด่นในอนาคต ควบคู่กับความสามารถที่จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง