ADVANC ผนึกพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำ เปิดศูนย์การค้าช้อปปิ้งเสมือนจริง

HoonSmart.com>> “แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส” มุ่งมั่นนำเทคโนโลยี ความชำนาญ 5G มาเชื่อมต่อร้านค้ากับลูกค้า เปิดตัวแพลตฟอร์มช้อปปิ้งเสมือนจริง “V-Avenue.Co” ผนึกกำลังพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำ  มองหาพันธมิตรเพิ่ม  หวังสร้างประโยชน์ให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ  แผนในอนาคตจะต่อยอดเป็น Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place

ปรัธนา ลีลพนัง

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปในปัจจุบัน และเทคโนโลยีต่างๆเริ่มเข้ามามีบทบาท บริษัทฯมองเห็นถึงโอกาสในการสนับสนุนภาคเศรษฐกิจ ในการเป็นส่วนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อท่ามกลางความท้าทายนี้ ด้วยการนำความชำนาญเกี่ยวกับ 5G มาเชื่อมโยงร้านค้าถึงมือลูกค้า ในรูปแบบออนไลน์

โดยวันที่ 29 เม.ย.2564 บริษัทได้เปิดตัว “เวอร์ชวลพรีเมียมช้อปปิ้งแพลตฟอร์ม V-Avenue.Co powered by AIS 5G” แหล่งรวมศูนย์การค้าเสมือนจริง ด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) ที่ร่วมกันพันธมิตรภาคอุตสาหกรรมค้าปลีกชั้นนำ อาทิ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป , บริษัท ซิตี้มอลล์ กรุ๊ป (ดิ เอ็มโพเรียม), บริษัท ทีวีไดเร็ค (TVD) และกลุ่มแบรนด์ไลฟ์สไตล์รีเทลชั้นนำ Loft ,Jung Saem Mool ,ALAND นอกจากนี้พันธมิตรรายอื่นๆ หรือร้านค้าต่างๆ ที่สนใจ ยังสามารถขอเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้จำหน่ายได้

ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้อย่างอิสระเสมือนอยู่ในห้างและถนนแห่งการช้อปปิ้งจริง ผ่านเว็บไซต์ V-Avenue.Co ที่อำนวยความสะดวก รวดเร็วให้กับลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก ก็สามารถช้อปปิ้ง สินค้าภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำได้อย่างสะดวกเพียงปลายนิ้วสัมผัส สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคใหม่

“แพลตฟอร์ม V-Avenue จะเป็นอีก 1 ประโยชน์ ในช่วงเวลาที่ประเทศเจอวิกฤตแบบนี้ อีกทั้งอยากที่จะสนับสนุนร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น SMEs หรือร้านขนาดไหนก็ตาม ให้เข้ามาร่วมเป็นผู้จำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มนี้ โดยเราหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งทาง ADVANC ไม่หวังรายได้จากการขายใดๆ เราตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยีต่างๆ และฐานลูกค้าที่มีในมือเกือบ 43 ล้านคน มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อมากที่สุด” นายปรัธนา กล่าว

นอกจากนี้ในอนาคตมีแผนสร้างและพัฒนาฟีเจอร์ ให้ตอบโจทย์การช้อปปิ้งออนไลน์มากยิ่งขึ้น เช่น พนักงานขาย LIVE สด พูดคุยแนะนำลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าได้ หรือการเปิดพื้นที่ลานหน้าห้าง V-Avenue ให้ผู้ประกอบการทุกขนาด เข้ามาใช้แพลตฟอร์มสร้างอีเวนต์ในรูปแบบ Virtual Expo จัดแสดงสินค้า จัดแสดงคอนเสิร์ต หรือจัดแสดงแฟชั่นโชว์ เพื่อต่อยอดเป็น Business Model ใหม่แห่งวงการ Market Place