คอลัมน์เสือใหญ่ :  หลอกให้จอง

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4  วันที่  29 เม.ย. 2564  

@@@ ดัชนี SET (28 เม.ย.) ปิด 1,576.79 จุด + 17.56 จุด มูลค่าซื้อขาย 94,645.25 ล้านบาท …ต่างชาติ + 1,906.90 ล้านบาท , กองทุน + 756 ล้านบาท , รายย่อย – 3,191 ล้านบาท

@@@ บรรยากาศตลาดหุ้น ไม่มัวหมอง ได้ผลประกอบการโค้งแรกปีนี้ ออกมาดี ไม่ขี้เหร่ …ผลประชุมระหว่างรัฐบาล & เอกชน โดยสรุปไฟเขียวเอกชน ใช้พื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีน จัดหาวัคซีนทางเลือกให้พนักงาน ออกค่าใช้จ่ายเอง ช่วยลดภาระรัฐบาล …เข้าใจง่าย ๆ คือ เอกชนสามารถจัดหาวัคซีน มาฉีดให้พนง.ได้ เย้ !!!!

@@@ ตลาดหุ้นระหว่างวันบวกเกือบ 20 จุด นักลงทุนวนกลับเล่นหุ้นใหญ่ปลอดภัยโควิด …อุ๊ย !!! ไม่ใช่ปลอดภัยคุกขังแคชบาลานซ์  ..เล่นหุ้น SCGP  ถุงปูน กล่องปูน ในเครือปูนใหญ่ (SCC ) หรือจะเป็นหุ้นแบงก์ก็ดี เล่นแล้วไม่มีใครกวน

@@@  ผิดกับหุ้นเล็ก ขาลงเหมือนลงลิฟท์ ไม่มีมาตรการมาช่วยดึงขึ้น …แต่พอขาขึ้น ออกตัวจะบินหน่อย เป็นอันมีคนดึงไว้ไม่ให้ขึ้น …บางตัวขึ้นได้-ขึ้นดี ปล่อยให้ขึ้น บางตัวแค่ขยับแรง ๆ วันเดียว เสียวไปเป็นเดือน ถูกจับเข้าคุกซะงั้น ….เอ๊ะ !!! มันไงกัน …555 ก็ 2 มาตรฐานไงล่ะจ๊ะ ทำเป็นลืม

@@@ เล่นของใหญ่แล้วได้ผล ใครจะซื้อ-ใคร เทคโอเวอร์ใคร ร่วมทุนใคร ดึงชื่อ “ เสี่ยกลาง-สารัชถ์ @ กัลฟ์ – GULF” เป็นขายได้-ขายดี หุ้นวิ่งระเบิดเถิดเทิง ไม่เชื่อลองดูสิ เหมือนที่ลือหนาหู ยักษ์ใหญ่ขนส่งเอ็กซ์เพรสสีส้ม “ KEX” จะได้ของใหญ่ที่ว่า มาร่วมทุน …จริงไม่จริง แต่หุ้น KEX วิ่งไม่รอแล้วล่ะจ้า 55555

@@@ น้องใหม่ ASW (แอสเซสไวท์ ) หุ้นอสังหา ฯ  เทรดวันแรก เปิด 11.80 บาท แจกกำไรพองาม 20.16% ถือว่าสุดยอดแล้ว  แม้จะกดลงมาต่ำ แต่ยังยืนสูงจองได้ปริ่ม ๆ เป็นธรรมดาของหุ้นใหม่ ราคาสวิงไม่นิ่ง รอให้สะเด็ดน้ำดีหลังจากนี้ ค่อยกลับมาดูกันใหม่

@@@ คิวต่อไปน้องใหม่  PROEN (โปรเอ็น ฯ ) ซื้อขาย 29 เม.ย. ตัวสุดท้ายของเม.ย.นี้  สนุกแน่น หุ้นเทคโนโลยี เข้ากับวิถีชีวิตใหม่ ..หุ้นเทคโน ฯ อีกตัวที่น่าสนใจไม่แพ้ตัวนี้ เจ๊ดา บอกเลยค่ะ ADD (แอดเทค ฮับ ) หุ้นน้อยๆๆ แค่ 40 ล้านหุ้น เท่านั้นเอง ขายแค่นี้เหมือนเป็นสัญลักษณ์ ไม่ต้องการเงิน 5555

@@@ TPLAS (ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก ) มาเงียบ ๆ แต่ฟาดเรียบ วิ่งไป 2.50 บาท แล้วปิดเสมอตัว 2.34 บาท กำไรไตรมาสแรกคงออกมาดี ไม่มีไรมาก อาจจะเพิ่มเติมนวัตกรรมการเงินเข้ามาเป็นของแถม

@@@ ถามกันถึง TSR (เธียร์สุรัตน์) เห็นวิ่ง ๆ ขึ้นมา อย่าแปลกใจ เจ๊สรุปคร่าว ๆ พอให้เห็นภาพดังนี้ … โมเดลธุรกิจเหมือน Singer ที่่มีเครื่องกรองน้ำเป็นฐาน และมี Ice Maker เป็น Growth engine ได้ผู้บริหารเก่า Singer มาที่ TSR แล้ว ทีมเซลล์ เติบโตทุกปี …เห็นภาพแล้วร้องอ๋อ ทันทีชิมิ

@@@ เงินติดล้อ (TIDLOR ) ประกาศผลการจัดสรรหุ้นแล้ว ไม่ได้ใช้หลักเดียวกับ OR เลย การเรียกรายย่อยไปจองซื้อด้วยวิธี Small Lot First ( ทยอยจัดสรรหุ้นเป็นรอบ ๆ วนไปจนครบทุกคนที่จองซื้อ ) แล้วทำไมมีคนไม่ได้จัดสรรมากมาย บางบ้านจอง 6 คน ไม่ได้สักคน…หรือเป็นแค่กลยุทธ์โฆษณา-ประชาสัมพันธ์  สร้างกระแสหุ้นตัวนี้ตั้งแต่เปิดจอง …หลาย ๆ คนที่จองไป หุ้นเดียวก็ไม่ได้ เงินก็ไปจมกว่าจะได้คืน …มันใช่ที่ไหน ….แบบ OR ได้ทุกคนมากน้อยขั้นต่ำ 300 หุ้น ….หลอกให้จองกันนี่หว่า

@@@ ซื้อกองทุน ก็พี้กัญชาได้ ผ่านกองทุนเปิด “วี แคนนาบิส บิสสิเนส (WE-CANAB) ของ บลจ.วี เปิดขาย IPO ระหว่าง 5-12 พ.ค.นี้ แล้วไปสร้างโอกาสเติบโตกับวงจรธุรกิจกัญชาในตลาดโลกกัน ไม่ต้องลงทุนทำเอง แต่ให้กองทุนทำงานแทนเงิน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก