WINMED เคาะราคา IPO ที่ 3.10 บาท เปิดจอง 30 เม.ย.และ 5-6 พ.ค.

HoonSmart.com>> “วินเนอร์ยี่ เมดิคอล”เตรียมขาย IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น เคาะราคาขาย 3.10 บาท   P/E ที่ 24 เท่า เปิดจอง 30 เม.ย.และ5-6 พ.ค.2564 คาดเข้าเทรด mai ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ มั่นใจได้รับการตอบรับที่ดี ระดมทุน 372 ล้านบาท ก่อสร้างห้องปฏิบัติการโครงการ Self Collect เริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 3  สร้างห้องปฏิบัติการโครงการ Cell Therapy เริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 1/65 ส่วนที่เหลือใช้คืนหนี้-หมุนเวียนในกิจการ

สมภพ กีระสุนทรพงษ์

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น กำหนดราคาขายหุ้นละ 3.10 บาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดวันจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 30 เม.ย. และ 5-6 พ.ค.2564 คาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในวันที่ 11 พ.ค. นี้

พร้อมแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 5 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก , บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที , บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน , บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) , บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์ เฮียน (ประเทศไทย)

“ราคาหุ้น WINMED ที่ 3.10 บาท ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดในปัจจุบัน ระดับ P/E ที่ 24.04 เท่า เมื่อเทียบกับธุรกิจลักษณะเดียวกันอยู่ที่ 35-41 เท่า โดย WINMED ถือเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เฉพาะทาง ที่ต้องอาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ และมีส่วนแบ่งการตลาดของผลิตภัณฑ์อันดับต้นๆ อีกทั้งยังมีโครงการในอนาคตอีก 2 โครงการที่จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งในอนาคต” นายสมภพ กล่าว

สมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร

ด้านนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า ผลของการนำเสนอข้อมูลของบริษัท WINMED ให้กับนักลงทุนในจังหวัดต่างๆ และผ่านทางช่องทางออนไลน์นั้น ได้รับการตอบรับที่ดีมาก

“เรามั่นใจว่าหุ้น WINMED  จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน หลังผลการโรดโชว์ เสียงตอบรับออกมาดีมาก ประกอบกับวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่น ของผู้บริหารและทีมงาน ในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้ดียิ่งขึ้น จึงเชื่อว่าหุ้นสามารถสร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ ด้วยนโยบายจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ” นายสมศักดิ์ กล่าว

นันทิยะ ดารกานนท์

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนครั้งนี้จำนวน 372 ล้านบาท ไปใช้ในโครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์ผิดปกติที่ปากมดลูก จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) ประมาณ 17-22 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 3/2564

นอกจากนี้ยังใช้ลงทุนโครงการลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการที่ครอบคลุมด้านการเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) จำนวน 65-80 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 1/2565 และส่วนที่เหลือจะนำไปชำระคืนเงินกู้ คาดว่าอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E Ratio) หลัง IPO จะเหลือต่ำกว่า 0.5 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 2 เท่า รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

“การเติบโตของเรายังมีอีกมากในอนาคต ยังมีอีกหลายโครงการที่กำลังพัฒนา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ส่วน 2 โครงการที่กำลังดำเนินการ ก็มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จากข้อมูลพบว่า ยังมีสตรีในประเทศไทยที่ยังไม่ตวรจมะเร็งปากมดลูกถึง 13-14 ล้านคน ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ Self Collect จะเป็นการตอบโจทย์ และหลังเข้า IPO จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทั้งสถานะการเงินและธุรกิจในอนาคตด้วย” นายนันทิยะ กล่าวทิ้งท้าย