ASW เทรดวันแรก แจกกำไร 20.16% ชูจุดแข็ง อสังหาฯ High Growth

HoonSmart.com>>”หุ้นแอสเซทไวส์”เข้าเทรด SET วันแรกไม่ทำให้ผิดหวัง เปิดราคา 11.80 บาท สูงกว่าไอพีโอ 20.16%  บิ๊กบอส “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์”พร้อมเดินหน้าเปิด 6 โครงการใหม่ตามแผน เล็งซื้อที่ดินเพิ่ม หนุนผลงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ชูเป็นหุ้น Growth Stock  จุดแข็ง ปรับตัวเร็ว มีหลายแบรนด์ กระจายทำเล มาร์จิ้นสูง 30% ปักหมุดอสังหาฯที่มีมาร์เก็ตแคปติดอันดับ 1 ใน 10  

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ (ASW) เปิดเผยว่า หุ้น ASW เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันแรก (28 เม.ย.) ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยราคาเปิดที่ 11.80 บาท เพิ่มขึ้น 1.98 บาท เท่ากับ 20.16 % เทียบราคาไอพีโอ 9.82 บาท/หุ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างแข็งแกร่ง มีอัตราการทำกำไรขั้นต้น (ย้อนหลัง 3 ปี ) อยู่ในระดับสูง 30.7- 44.2% จากควบคุมต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้การบริหารงานของทีมงานที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 16 ปี ทำให้มีความเข้าใจในตลาดและออกโปรดักส์ได้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในทุกเซกเมนต์

บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นระลอกใหม่ การก่อสร้างยังเป็นไปตามแผน ไม่มีปัญหา ส่วนการขายลูกค้าเข้ามาชมโครงการน้อยลง บริษัทได้ปรับตัวขายผ่านออนไลน์มากขึ้น และด้วยจุดแข็ง ที่มีการปรับตัวได้เร็ว มีหลายแบรนด์ กระจายทำเลทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจ.ชลบุรี กระจายทั้งโครงการแนวราบ และโครงการแนวสูง สามารถสร้างการเติบโตที่ดีและกระจายความเสี่ยง ส่งผลให้บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ที่ 30% ได้

ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ประมาณ 2,023 ล้านบาท  บริษัทฯเตรียมนำไปใช้สำหรับพัฒนาโครงการระหว่างปี 2564-2567 คืนเงินกู้สถาบันการเงิน 970 ล้านบาท ลดภาระดอกเบี้ยจ่ายและ D/E ดีขึ้น และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยมีโครงการในอนาคตพร้อมพัฒนาและขายใน 4-5 ปีข้างหน้าจำนวน 11 โครงการ มูลค่า 21,202 ล้านบาท สามารถเติบโตปีละ 20% ได้อีกหลายปี ส่วนในปีนี้มีแผนเปิดตัว 6 โครงการมูลค่า 10,850 ล้านบาท โดยอาจจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ไปซื้อที่ดินแปลงใหม่ อาจจะเปิดมากกว่า 6 โครงการ แต่ยังไม่มีแผนซื้อกิจการอื่น

“ขอขอบคุณผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทุกท่านที่ให้การต้อนรับ ASW อย่างอบอุ่น ทีมงานและผู้บริหาร พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน เพื่อสร้างโอกาสและผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากโครงการที่สร้างแล้วเสร็จอยู่ระหว่างการก่อสร้าง รวมถึงโครงการในอนาคตที่อยู่ในแผนงานโดย ในอนาคต ASW มีเป้าหมายสู่การเป็นบริษัทที่มีมาร์เก็ตแคป ติดอันดับ 1 ใน 10 ของหุ้นกลุ่มอสังหาฯที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ”นายกรมเชษฐ์กล่าว

นางศิริพร เหล่ารัตนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินกล่าวว่าอันเดอร์ไรท์  กล่าวว่า ราคาเปิดที่สูงกว่า 11 บาท อยู่ในช่วงราคาที่ตั้งไว้และให้ผลตอบแทนกำไรแก่นักลงทุน การเข้าเทรดในวันแรกได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยพื้นฐานที่มีความแข็งแกร่งและการกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอที่มีความเหมาะสม

“การเข้าตลาดหุ้นของ ASW ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของบริษัทฯ ที่จะสามารถนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจ สร้างความแข็งแกร่งพร้อมทั้งผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้  เชื่อว่า ASW จะเป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจ และจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ในอนาคต” นางศิริพรกล่าว