HPT ส่งซิก Q2/64 ออเดอร์แน่น มั่นใจยอดขายโตเกิน 200%

HoonSmart.com>> “โฮมพอตเทอรี่” แย้มออเดอร์ไตรมาส 2/64 แน่น หลังต่างชาติเร่งฉีดวัคซีน เปิดประเทศคลายล็อคโควิด ตุน Back log กว่า 40 ล้านบาท จากลูกค้าสหรัฐอเมริกาและยุโรป คาดไตรมาส 2 ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 200% จากปีก่อน เดินหน้ากำลังการผลิตเต็มกำลัง หวังเงินทุนจากการแปลงสภาพวอร์แรนต์ขยายธุรกิจ

นางสาวนิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โฮมพอตเทอรี่ (HPT) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิคระดับสากล เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ว่า บริษัทคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 200% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ภายหลังจากที่ต่างประเทศ เริ่มมีการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19ให้กับประชาชน จนสถานการณ์ในต่างประเทศเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น ทำให้ลูกค้าเดิม ซึ่งเป็นกลุ่มโรงแรมและร้านอาหาร เริ่มการทยอยกลับมาสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มยุโรปและสหรัฐอเมริกาที่ถือว่าเป็นลูกค้าหลักของบริษัท ปัจจุบันมีบริษัทมีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาแล้วกว่า 40 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ภายในไตรมาส 2 นี้

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า จากพันธมิตรผู้ผลิต จาน-ชาม เซรามิค ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าในกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมที่ใช้ส่งเสริมการขายกับผลิตภัณฑ์อาหารที่จำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือไฮเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 2 เช่นเดียวกัน

รวมไปถึง ในช่วงที่สถานการณ์โควิดทำให้ยอดส่งออกลดลง บริษัทได้ปรับกลยุทธ์เน้นการขายในประเทศ ภายใต้ชื่อ บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด (CHL) โดยขยายฐานลูกค้ากลุ่มครัวเรือน และขายสินค้าแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้มีการเติบโตอย่างชัดเจน ทั้งนี้บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ 81% และในประเทศ 19%

“แนวโน้มธุรกิจน่าจะกลับมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากสถานการณ์โควิดในต่างประเทศที่ดีขึ้น จนทำให้ลูกค้ากลับมาสั่งซื้อสินค้าอีกครั้ง ประกอบการกับขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆและการปรับกลยุทธ์การขายในประเทศ ทำให้ภาพรวมของบริษัทดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” นางสาวนิจวรรณ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทขอเชิญชวนผู้ถือวอร์แรนต์ (HPT-w1) แจ้งใช้สิทธิแปลงสภาพวอร์แรตน์เป็นหุ้นสามัญ ในสัดส่วน 1:1.01 ราคาแปลงสภาพ 0.49589 บาทต่อหุ้น ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2564 เพื่อนำเงินที่ได้จากการแปลงสภาพครั้งนี้ มาใช้เป็นทุนหมุนเวียนและขยายช่องทางการการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อฐานลูกค้าใหม่ๆ