คอลัมน์เสือใหญ่ :  IPO แจกกำไร

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4  วันที่  28 เม.ย. 2564  

@@@ ดัชนี SET (27 เม.ย.) ขึ้นแล้วลงมาปิด 1,559.23 จุด – 0.30 จุด มูลค่าซื้อขาย 97,524.50 ล้านบาท … กองทุนขาย – 2,075.90 ล้านบาท , ต่างชาติซื้อแค่ขี้เล็บ +52 ล้านบาท

@@@ IPO ชนะโควิด-19 ไปแล้ว 1 ตัว …PROS  ขาย 2 บาท เปิด 4 บาท และปิด 3.36 บาท แจกกำไรงาม ๆ ให้กับนักลงทุนที่จองซื้อ …. คิววันต่อไป 28 เม.ย.นี้  ASW  (แอสเซทไวส์ )  ไอพีโอ 9.82 บาท  น่าจะเปิดสวยงามตามกำไรที่แข็งแกร่ง 873.89 ล้านบาท  (2563 ) และ PROEN  หุ้นเทคโนโลยี วิถี New Normal ปิดท้ายเดือนนี้ 29 เม.ย. ราคาจอง 3.25 บาท  …เจ๊ดา บอกได้เลยว่า  ทั้ง 2 ตัวเด็ดมากจ้า มีไว้กำไรงาม

@@@ เฟี้ยวฟ้าวน่าดูชม สำหรับ TSR ( เธียรสุรัตน์ ) ชู๊ดพรวดเดียวทะลุ 5 บาท ปิดซิลลิ่งสนิท 5.10 บาท เกินเป้าที่โบรกเกอร์ให้ไว้ ปีนี้ธุรกิจเติบโตกำไรดี เหมือนเดิม เพิ่มเติมจากเครื่องผลิตน้ำแข็ง ไตรมาส 2 นี้เตรียมส่งมอบให้อะเมซอน ….ใครชอบหุ้นตัวนี้ ซื้อ 28 เม.ย.นี้ ได้ปันผลเป็นของแถม 8 สตางค์ด้วยนะจะบอกให้ …เอ๊ะอ๊ะ ดูรายชื่อผถห.ใหญ่อันดับท้าย ๆ  คุ้น ๆ ยังไงชอบกล

@@@ แม่-ลูก ขุมทรัพย์ขยะ BWG-ETC ฝ่าห่าฝนขึ้นมาปิดนิวไฮของวันทั้ง 2 ตัว ข่าวเริ่มหนาหู เข้าถึงหูเจ๊มากขึ้น …ตัวเลข 600 กับชื่อคุ้นหูที่คุ้นเคยดีของตลาดหุ้น เพราะใจสั่งมา อดใจรอกลางพ.ค.นี้รู้พร้อม ๆ กัน ของแท้-แน่นอน

@@@ UWC (เอื้อวิทยา )  กำลังออกไปหาโอกาสเติบโตด้านการก่อสร้าง-ให้เช่าเสาโทรคมนาคม (Tower Co ) ในฟิลิปปินส์ ได้ลูกค้ารายใหญ่ “China Telecom” รัฐวิสาหกิจมือถือยักษ์ใหญ่ของจีน มาช่วยเจิมประเดิมเช่าเสาต้นแรก ผูกสัญญาระยะยาว 25 ปี ไปแล้ว โครงการนี้สร้างรายได้มั่นคง-ยั่งยืน อนาคตการเทิร์นอะราวน์รออยู่ไม่ไกล

@@@ แว่ว ๆ มาว่า กำไรโค้งแรกไตรมาส 1/2564 ของ CWT ( ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป )  ภายใต้การบริหารงานของ “ป๋าวี-วีระพล ไชยธีรัตต์” มีแนวโน้มสดใสตามเป้า ที่ ทยอยส่งมอบงานหลักผลิตภัณฑ์หนัง ตามออเดอร์จำนวนมาก จนโรงงานผลิตไม่มีหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตั้งหน้าปั่นงานให้ทันออร์เดอร์ … งานนี้ผู้ถือหุ้นเตรียมหน้าบาน รอดูตัวเลขที่สดใสแล้วกัน เจ๊ดา บอกเลยไม่ผิดหวัง

@@@ หุ้นเหล็กร้อน กลายเป็นเหล็กไหล ๆ ลง ผลจากนายก ฯ ลุงตู่ ดับเหล็กร้อน สั่งแก้ปัญหาราคาเหล็กพุ่งกระทบผู้ประกอบการ โดนข่าวนี้ ดับร้อนหุ้นเหล็กไหลลง ขึ้นแรงได้-ลงแรงได้ เป็นของคู่กัน เหตุผลก็มีแค่นี้จริง ๆ

@@@ เย้ !!! ข่าวดีของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ก.ล.ต. ผ่อนผันให้บจ.ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ส่งงบการเงินไตรมาส 1 /64 ซึ่งสอบทานโดยผู้สอบบัญชีที่บริษัทแต่งตั้งและเป็นผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจากก.ล.ต.เข้าสอบทานงบไตรมาส 1/64 ก่อนได้ และบจ.ต้องเสนอเรื่องแต่งตั้งผู้สอบบัญชีในการประชุมผู้ถือหุ้น AGM ภายในปีนี้ เมื่อสามารถจัดประชุมได้ …การผ่อนผันดังกล่าวมีต้นเหตุจากการเลื่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้น เป็นเหตุให้แต่งตั้งผู้สอบบัญชีไม่ได้

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก