TIDLOR ปลื้มรายย่อยจอง IPO วันแรกยอดล้นเกินคาดสะท้อนเชื่อมั่น

HoonSmart.com>> “เงินติดล้อ” ปลื้มผู้ลงทุนรายย่อยจองซื้อหุ้น TIDLOR วันแรกท่วมท้น เกินคาด ตอกย้ำเชื่อมั่นผู้นำธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและหนึ่งในผู้นำธุรกิจนายหน้าประกันภัยสำหรับรายย่อย

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ (TIDLOR) เปิดเผยว่า หุ้น TIDLOR เปิดจองซื้อสำหรับนักลงทุนรายย่อย เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมาเป็นวันแรก ผ่านช่องทางออนไลน์ของตัวแทนจำหน่ายหุ้น ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกสิกรไทยและบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี (สำหรับลูกค้าของ บล.กรุงศรี) ปรากฎว่ามีจำนวนรายการและยอดจองซื้อในวันแรกเข้ามาอย่างท่วมท้น เกินความคาดหมาย ตอกย้ำความเชื่อมั่นในผู้นำธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันและหนึ่งในผู้นำธุรกิจนายหน้าประกันภัยสำหรับรายย่อย

อย่างไรก็ตามด้วยกระแสตอบรับอย่างคึกคัก หากมีนักลงทุนรายย่อยทำรายการจองซื้อหุ้นเข้ามาจำนวนมาก จนส่งผลให้การจัดสรรหุ้นขั้นต่ำในรอบแรกด้วยวิธี Small Lot First ไม่สามารถจัดสรรให้ได้ครบทุกราย ระบบ SETTRADE จะดำเนินการจัดสรรด้วยวิธีการสุ่มรายชื่อ ซึ่งผู้ได้รับสิทธิ์จะได้รับจัดสรรรายละ 1,000 หุ้นเท่านั้น จนกว่าจะครบจำนวนหุ้นเบื้องต้นที่เสนอขายให้แก่ผู้จองซื้อรายย่อยที่จองซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหุ้นจำนวนประมาณ 46.5 ล้านหุ้น ไม่ว่าจะทำรายการจองซื้อก่อนหรือหลังก็ตาม

ทั้งนี้ TIDLOR เปิดจอง IPO จำนวนไม่เกิน 1,043.54 ล้านหุ้น (รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) ตั้งแต่ 22-26 เม.ย.2564 กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้นเบื้องต้นที่ 34.00 – 36.50 บาทต่อหุ้น และคาดว่าจะดำเนินการประกาศผลการจัดสรรหุ้นภายในวันที่ 28 เม.ย.2564 ทาง www.settrade.com