TSF ยกเลิกจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน คืนเงินผู้ถือหุ้นภายในเม.ย.นี้

HoonSmart.com>> “ทรีซิกตี้ไฟว์” ยกเลิกจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน หลังผู้ถือหุ้นจองซื้อไม่หมด ได้เงินระดมทุนน้อยไม่พอดำเนินโครงการ ด้านคดีข้อพิพาทกับกรุงเทพมหานครต้องใช้เวลาทางศาลไม่น้อยกว่า 1 ปี เตรียมคืนเงินผู้ถือหุ้นภายในเดือนเม.ย.นี้

บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2563 ได้มีมติอนุมัติกำหนดวันจองซื้อและรับชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ในระหว่างวันที่ 18 ม.ค.2564 – 29 ม.ค.2564 จำนวน 10 วันทำการ และผู้ถือหุ้นเดิมได้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 91,760,368 หุ้น คิดเป็นเงินเพิ่มทุนที่บริษัทได้รับ เป็นเงินจำนวน 1,835,207.36 บาท โดยมีหุ้นสามัญเพิ่มทุนคงเหลือจากการจัดสรรจำนวน 13,724,332,642 หุ้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ขายได้ และเงินเพิ่มทุนที่ได้รับมีจำนวนน้อยมาก ไม่เพียงพอต่อการดำเนินโครงการต่างๆ ประกอบสถานการณ์คดีข้อพิพาทระหว่างบริษัท และกรุงเทพมหานคร ที่จะต้องใช้ระยะเวลาดำเนินการทางศาลไม่น้อยกว่า 1 ปี (ยังไม่รวมระยะเวลาของการอุทธรณ์คดี)

บริษัทและผู้ถือหุ้นที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจึงได้ตกลงกันยกเลิกการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนและยกเลิกการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมด โดยบริษัทจะทำการคืนเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นที่จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนทุกรายภายในเดือนเม.ย.2564

ด้านนายทินกร สีดาสมบูรณ์ ได้ลาออกจากการดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ ประธานกรรมการตรวจสอบ กรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระ
รวมทั้งนางสวิตา สุวรรณสวัสดิ์ ได้ลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระ เนื่องจากทั้งสองรายมีภารกิจที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวข้างต้นได้อย่างเต็มที่ได้ทั้งนี้ การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.2564 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทอยู่ในระหว่างการสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อพิจารณาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าว