ASW เคาะราคาขาย 9.82 บาท เปิดจองซื้อ 19-21 เม.ย.นี้.

HoonSmart.com>>”แอสเซทไวส์” เตรียมเสนอขายหุ้น 206 ล้านหุ้น จัดสรรนักลงทุนสถาบัน 10% จองล้น 6 เท่า ราคาขาย P/E 8.5 เท่า ให้ส่วนลด 23% เทียบ P/Eเฉลี่ยของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่ 11 เท่า  กำไรโตสวนวิกฤตโควิด อัตรากำไรสุทธิ 20% สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 11% แบ็กล็อกรอโอนกว่า 7,800 ล้านบาท สินค้ารอขายปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท รองรับกำลังซื้อที่รัฐเปิดทางต่างชาติซื้อบ้าน-คอนโดฯเพิ่ม คาดหุ้นเข้าซื้อขายใน SET 28 เม.ย.นี้ PROEN จัดโรดโชว์ออนไลน์-เซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรท์เตอร์  19 เม.ย.นี้  เสนอขาย 86 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai ไตรมาส 2/64 

นางยอดฤดี สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ของบริษัท แอสเซทไวส์ (ASW) เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 206 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ในราคาหุ้นละ 9.82 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) เท่ากับ 8.54 เท่า เทียบกับ P/E ของกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่ 11 เท่า ให้ส่วนลดกับนักลงทุนประมาณ 23% ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 19 – 21 เม.ย.นี้ และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 28 เม.ย.2564

” ASW เป็นหุ้นที่น่าลงทุนเป็นอย่างมาก เสนอขายนักลงทุนสถาบันจำนวน 10% ที่ราคาสูงสุด 9.82 บาท มีความต้องการจองซื้อล้น 6 เท่า ผลจากการโรดโชว์นักลงทุนมีความเข้าใจธุรกิจและทราบถึงแนวโน้มการดำเนินงานในอนาคต ซึ่งมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก หลังจากผ่านร้อนผ่านหนาวมาตั้งเยอะ ปี 2563 กำไรเติบโตได้ ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ระบาด และยังมีอัตรากำไรสุทธิสูงถึง 20% เทียบกับเฉลี่ยของกลุ่มที่ 11% โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นปีที่ผ่านมา อยู่ในระดับสูงกว่า 40% จากการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมายาวนาน”นางยอดฤดีกล่าว

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอสเซทไวส์ (ASW) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทจะมีสินค้าพร้อมขายมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท สามารถรองรับกับกรณีรัฐบาลจะเปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมมากขึ้นสัดส่วน 80% นับเป็นเรื่องที่ดีสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะบริษัทที่มีราคาบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาทตรงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้จะติตตามว่านโยบายจะมีผลเมื่อไร อย่างไรก็ตามปี 2564 นับเป็นปีที่ดีของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ การกระจายวัคซีนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ไตรมาส 2 และ 3 ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ASW เป็นหุ้นที่มีการเติบโตยั่งยืน มีสถาบันการเงิน บริษัทรับเหมาก่อสร้างเป็นพันธมิตร  และบริษัทยังมีความสามารถในการพัฒนาโครงการที่ตรงความต้องการลูกค้า มีความโดดเด่นในด้านทำเลที่ตั้ง มีแบรนด์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ส่วนวัตถุประสงค์ของการระดมทุนมูลค่าประมาณ 2,022.92 ล้านบาท จะนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการ ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งจะครอบคลุมถึงการเปิดตัวโครงการใหม่ และการซื้อที่ดินเพื่อรองรับแผนการเปิดโครงการใหม่เพิ่มเติมในอนาคต โดยในปีนี้ เตรียมเปิด 6 โครงการใหม่ มูลค่า 10,850 ล้านบาท

“บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์แล้ว สถานะทางการเงินมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ต้นทุนทางการเงินลดลง ยกระดับชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับประเทศ เพิ่มโอกาสการเติบโตในอนาคต และมั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาวอย่างต่อเนื่องได้” นายกรมเชษฐ์ กล่าว

สำหรับ ASW มีโครงการในมือทั้งหมด 33 โครงการ มูลค่า 30,420 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแล้วเสร็จ 25 โครงการมูลค่า 19,043 ล้านบาท , โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างและเปิดขาย 8 โครงการ มูลค่า 11,377 ล้านบาท และ 11 โครงการ มูลค่ารวม 21,202 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการในอนาคต ที่จะเปิดขายและพัฒนาในช่วง 4-5 ปีข้างหน้า

ด้านบริษัท โปรเอ็น คอร์ป ( PROEN) พร้อมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 86 ล้านหุ้น และเตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ภายในไตรมาส 2/2564 โดยจะมีพิธีเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วมกับบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส   ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส , บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ , บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) ในวันจันทร์ที่ 19 เม.ย.2564 และในวันเดียวกัน บริษัทจัดงานโรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยนักลงทุนสามารถเข้าฟังได้ที่ Facebook Live : www.facebook.com/@Proeninternet เวลา 14.00 – 15.30 น.