IMH ซุ่มเจรจาพันธมิตรรับช่วงต่อฉีดวัคซีนโควิด หนุนรายได้ Q2 นิวไฮ

HoonSmart.com>> “โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ” ส่งซิกซุ่มเจรจาพันธมิตรรับช่วงต่อฉีดวัคซีนโควิด มั่นใจหากดีลสำเร็จจ่อขึ้นแท่นผู้นำการให้บริการแบบครบทุกมิติ ทั้งด้านการตรวจเชื้อ-ฉีดวัคซีนโควิด ระบุสร้างมูลค่าเพิ่มเข้าไตรมาส 2/2564 รับข่าวดี 3 เด้งส่อรับรายได้รวม ทะลุนิวไฮ แตะ 150 ล้านบาท รับอานิสงส์จากรายได้ รพ.ประชาพัฒน์ – รายได้จากบริการตรวจโควิดและรายได้จากรับช่วงต่อฉีดวัคซีนโควิด ด้านน้ำยาตรวจเชื้อมีเพียงพอต่อความต้องการ เดินเกมรุกให้บริการตรวจเชื้อโควิดเต็มสูบ

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในการรับช่วงต่อการฉีดวัคซีนโควิด ซึ่งหากดีลดังกล่าวสำเร็จจะส่งผลให้ IMH เป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการแบบครบทุกมิติ ทั้งด้านการตรวจเชื้อและฉีดวัคซีนโควิด รวมถึงยังมีโรงพยาบาลประชาพัฒน์ ที่คอยให้บริการผู้ป่วยอีกด้วย

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ในไตรมาส 2/2564 ทางกลุ่ม IMH คาดว่า จะมีรายได้รวมกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งทะลุนิวไฮปี เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2562 ที่มีรายได้ 82 ล้านบาท และไตรมาส 2 / 2563 มีรายได้ 25 ล้านบาท (เนื่องจากติด Lock down) โดยในไตรมาสนี้บริษัทฯ จะมีรายได้จาก 3 ช่องทาง ประกอบด้วย 1.ช่องทางรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลประชาพัฒน์ (บริษัทลูก) 2.รายได้จากการตรวจโควิด จากการระบาดรอบใหม่ และ 3. โอกาสการทำรายได้จากการรับช่วงต่อฉีดวัคซีนโควิด ส่งผลให้ IMH มองภาพรวมในปีนี้ว่า รายได้รวมในกลุ่มธุรกิจมีแนวโน้มจะทะลุนิวไฮ แตะระดับกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

“IMH คาดว่ารายได้รวมในไตรมาส 2/64 มีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจาก IMH จะได้ประโยชน์จากการให้บริการตรวจโควิดระบาดรอบใหม่ ซึ่งแผ่วงกว้างอย่างมาก ขณะเดียวกัน IMH มีสต๊อกน้ำยาตรวจเชื้อเพียงพอ และราคาการตรวจโควิด เข้าถึงได้ทุกกลุ่ม ประกอบกับ IMH มีฐานลูกค้าอยู่ประมาณ 1.2 ล้านคน ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ขณะที่ทีมแพทย์มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านการตรวจสุขภาพเชิงรุก เข้าถึงสถานที่ของลูกค้า เช่น บริษัท , โรงงาน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวสามารถตอบโจทย์การกระจายฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชนได้ทันช่วงที ” ดร.สิทธิวัตน์ กล่าว

สำหรับสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) ที่กลับมารระบาดรอบใหม่ ส่งผลให้โรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพฯหลายแห่ง แจ้งงดให้บริการตรวจโควิด -19 หลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำยาที่ใช้ในการตรวจเชื้อ รวมถึงเตียงไม่เพียงพอในการรองรับผู้ป่วย เนื่องจากมีผู้เข้ามาใช้บริการตรวจหาเชื้อโควิด -19 เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ IMH เดินกลยุทธ์รุกการให้บริการตรวจเชื้อโควิดต่อเนื่อง เพราะมีน้ำยาตรวจเพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งเปิดบริการรับลูกค้า Walk-in ได้ 2 สถานที่ คือ IMH ราชพฤกษ์ โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ และ IMH อโศก ศูนย์สุขภาพ IMH ASOKE รพ.ผิวหนังอโศก โดยมีการตรวจเชื้อโควิดแบบ Antigen swab ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถเก็บสิ่งส่งตรวจด้วยวิธีการสว๊อป(Nasopharyngeal Swab) จะทราบผลตรวจภายใน 24 ชั่วโมง และการตรวจเชื้อโควิดแบบ PCR swab ซึ่งจะทราบผลภายใน 48 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ ในส่วนของรพ.ประชาพัฒน์ ยังสามารถรองรับผู้ป่วยโควิดได้อีกด้วย