PRINC ขยายเวลาเปิดให้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผ่านระบบ Drive Thru

HoonSmart.com>> PRINC เผย ‘โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ ขยายเวลาการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผ่านระบบ Drive Thru ภายหลังการระบาดพุ่งหวังช่วยภาครัฐคุมการระบาด พร้อมรายงานผลผ่าน App ภายใน 48-72 ชั่วโมง

นายธานี มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์ แคร์ จำกัด ในฐานะผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่นั้น ทางโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โรงพยาบาลในเครือของ PRINC ได้ขยายเวลาการเปิดให้บริการตรวจโควิด-19 เป็นทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:00-20:00น. ผ่านระบบ Drive Thru ด้วยวิธี RT-PCR โดยโรงพยาบาลจะรายงานผลการตรวจผ่าน 3 ช่องทาง โดยผู้รับการตรวจไม่ต้องกลับมาฟังผลที่โรงพยาบาลเพื่อลดความเสี่ยง ได้แก่ 1. PRINC Health App 2.รายงานผลผ่านการส่งข้อมูล SMS 3.รายงานผลผ่านทางอีเมล์ โดยผู้รับการตรวจไม่จำเป็นต้องมาฟังผลการตรวจที่โรงพยาบาลและแจ้งผลให้ทราบภายใน 2-3 วัน จากเดิมในช่วงปกติสามารถรายงานผลได้ภายใน 12 ชั่วโมงเท่านั้น

และจากกรณีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งในกรุงเทพฯเริ่มทยอยปิดรับการตรวจโควิด-19 นั้น ส่งผลให้มีจำนวนผู้เดินทางเข้ามารับบริการที่โรงพยาบาลฯเป็นจำนวนมาก ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิมีการตรวจโควิด-19 ทางห้องปฏิบัติการเฉลี่ย 400 – 500 คนต่อวัน ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ยืนยันที่จะดำเนินการตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อแบ่งเบาภาระของภาครัฐเพื่อเป็นประโยชน์ในการสอบสวนและควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ และอาจทำให้ผู้เข้ารับบริการตรวจโควิด-19 ไม่ได้รับความสะดวกในระยะนี้ ขณะเดียวกันในเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ เช่น โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ลำพูน ฯลฯ ได้ดำเนินการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยระบบ Drive Thru แล้วเพื่อรองรับการตรวจโควิด-19 ของคนในพื้นที่

สำหรับขั้นตอนการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านระบบ Drive Thru นั้น จะใช้เวลาประมาณ 20 – 40 นาทีขึ้นกับช่วงเวลาและความหนาแน่นของการใช้บริการ โดยโรงพยาบาลได้ตั้งจุดตรวจ Drive Thru ที่บริเวณประตูทางเข้าจุดรับส่งผู้ป่วย โดยผู้เข้ารับการตรวจสามารถขับรถยนต์หรือนั่งรถส่วนบุคคล ผ่านเข้าจอดโดยไม่ต้องลงจากรถ ซึ่งจะเริ่มต้นจากจุดที่ 1 ทำการคัดกรองและซักประวัติ เพียงยื่นบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือเดินทางเท่านั้น และเข้าสู่จุดที่ 2 ลงทะเบียนเพื่อทำประวัติ จากนั้นไปยังจุดที่ 3 ทำการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกและคอ เพื่อนำส่งต่อห้องปฏิบัติการต่อไป

ส่วนอัตราค่าบริการในการตรวจคัดกรองโควิด-19 อยู่ที่ 3,800 บาทต่อท่าน สำหรับผู้ที่มีแอปพลิเคชัน PRINC Health App จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน PRINC Health ได้ที่ https://bit.ly/39SjO3j ในกรณีที่เดินทางมารวมทั้งหมด 3 ท่านคิดอัตราค่าบริการตรวจคัดกรองรวมอยู่ที่ 10,000 บาท อย่างไรก็ตามมีคำแนะนำในการปฏิบัติตัวก่อนทราบผลการตรวจในกลุ่มเสี่ยง ขอให้งดเว้นการเดินทางและกักตัวดูอาการก่อนที่จะทราบผล เพื่อป้องกันการรับและแพร่เชื้อในช่วงการระบาด รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.princsuvarnabhumi.com/medical-guidelines/

ปัจจุบัน PRINC ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดให้บริการรวม 12 แห่งใน 10 จังหวัด