PROEN-ASW ฝ่าโควิด เดินหน้าเข้าตลาด Q2/64

HoonSmart.com>>”โปรเอ็นคอร์ป” ลั่น !!!  เดินหน้าระดมทุนเข้า mai ใน Q2/64 ไม่หวั่นสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ มองเป็นโอกาส หนุนธุรกิจ Data Center -บริการ Cloud โตทะลัก ” แอสเซทไวส์” อสังหาริมทรัพย์ครบเครื่อง เซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรท์ 12 เม.ย. พร้อมขายหุ้น 206 ล้านหุ้น ” เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์” เตรียมขาย 75 ล้านหุ้น “ทางยกระดับดอนเมือง” คาดเข้าเทรดใน SET 7 พ.ค.

นาย กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเอ็นคอร์ป (PROEN) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตามเป้าหมายเดิม ภายในไตรมาส 2/2564 แม้ว่า สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากประเมินว่า สถานการณ์ดังกล่าว ทำให้องค์กรที่เป็นลูกค้าส่วนใหญ่ หันมาใช้บริการศูนย์ข้อมูล Data Center , บริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ (Cloud Service) มากขึ้น  สนับสนุนการเติบโตก้าวกระโดด

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า PROEN มีแผนเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 86 ล้านหุ้น มีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 27.2% ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้ว โดยมีบริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อนำเงินไปใช้ในการก่อสร้างอาคารศูนย์ข้อมูลและสำนักงานแห่งใหม่ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจการให้บริการด้าน ICT และงานรับเหมาก่อสร้าง และชำระหนี้สถาบันการเงิน

ปัจจุบันบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ 2 กลุ่ม ได้แก่1 ธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ICT) และให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Data Center และบริการอินเทอร์เน็ต ISP และบริการคลาวด์ (Cloud Service) โดย PROEN ให้บริการศูนย์ข้อมูลและอินเทอร์เน็ตพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก (Internet Data Center: IDC) ซึ่ง IDC ตั้งอยู่ที่อาคาร กสท.โทรคมนาคม บางรัก และมีคุณสมบัติเทียบเท่าศูนย์ข้อมูลประเภท TIER 3 มีพื้นที่ให้เช่าทั้งสิ้น 2,022 ตารางเมตร และสามารถรองรับตู้ Server ได้ประมาณ 645 ตู้

นอกจากนี้ PROEN ยังจำหน่ายอุปกรณ์และซอฟท์แวร์ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการให้บริการอื่นๆ ที่สนับสนุนการให้บริการ IDC หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับ ICT ได้แก่ บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตระดับองค์กร (ISP), บริการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย (DDoS Protection), บริการ Cloud, บริการ Web hosting และบริการจดโดเมน เป็นต้น

2.ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสำหรับงานโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่เริ่มดำเนินการในปี 2560 โดยให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ (Turnkey Solution)

ด้าน บริษัท แอสเซทไวส์ (ASW) ประกอบธุรกิจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม และโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบ มีความพร้อมในการเข้าระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดประเทศหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย( SET )ในไตรมาส 2/2564 เช่นเดียวกัน โดยกำหนดให้วันที่ 12 เม.ย. มีพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 206 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท

บริษัทเอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ (NSL Foods )ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป (แซนวิชอบร้อน เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว) ใน 7-11 เตรียมเสนอขาย 75 ล้านหุ้น เข้าซื้อขายใน SET ไตรมาส 2/2564 ระดมเงินเพื่อสร้างอาคารโรงงานแห่งใหม่และเครื่องจักรมูลค่า 350 ล้านบาท ณ นิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ จ.ชลบุรี มี  ตั้งเป้าหมายรายได้ใน 5 ปี ไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท

บริษัททางยกระดับดอนเมือง เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอ 140 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 5.20 บาท ระดมเงินกว่า 2 พันล้านบาท ชำระคืนเงินกู้ ทำให้เป็นบริษัทปลอดดอกเบี้ย ใช้เป็นเงินหมุนเวียน-ลงทุนโครงการใหม่ พร้อมลงสนามประมูล 5 โครงการปี 2564-2565  สัมปทานปัจจุบันจะหมดอายุ  11 ก.ย. 2577  คาดกำไรปี 2564 ดีกว่าปีก่อน ปริมาณการจราจรฟื้นตัว หวังปี 2566-2567 รายได้กลับสู่ระดับปกติ 3 พันล้านบาท คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนและซื้อขายใน SET วันที่ 7 พ.ค.2564