BJC รับโควิดรอบใหม่กระทบสาขากทม.-ปริมณฑล ยันต่างจังหวัดกำลังซื้อปกติ

HoonSmart.com>> “เบอร์ลี่ ยุคเกอร์” ยันโควิด-19 รอบใหม่ ยังไม่กระทบต่างจังหวัด ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล กระทบบ้าง ขายออนไลน์หนุน วางเงินลงทุนขยายสาขาต่ออีก 3-4 พันล้านบาท เพิ่ม 102 สาขา เปลี่ยนสาขาเดิมเน้นลูกค้า B2B มากขึ้น

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบใหม่ บริษัทประเมินสถานการณ์เบื้องต้นว่า สาขาที่ต่างจังหวัดยังไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากกำลังซื้อยังอยู่ในระดับปกติ

ส่วนที่ได้รับผลกระทบคือที่กรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งบริษัทได้ใช้มาตราการควบคุมเชื้อที่เข้มงวดมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การแพร่ระบาดครั้งแรกเมื่อต้นปีก่อน ทำให้คาดว่าผลกระทบยังไม่มาก เนื่องจากสินค้ายังมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

“ในไตรมาส 2/64 เรายังไม่สามารถประเมินได้ชัดเจน ต้องรอติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังสงกรานต์อีกครั้งว่ามีปริมาณที่เพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด แต่เชื่อเราไม่ได้ขายสินค้าฟุ่มเฟื่อย เป็นสินค้าที่จำเป็นในการใช้ชีวิต จึงไม่กระทบยอดขายมากนัก อีกทั้งเรายังมีการขายผ่านทางช่องทางออนไลน์อีกด้วย” นายอัศวิน กล่าว

ส่วนเงินลงทุนในปี 2564 ตั้งไว้ที่ประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท ใช้ในการขยายสาขาใหม่ประมาณ 102 สาขา แบ่งออกเป็น บิ๊กซี ไฮเปอร์มาร์เก็ต 2 สาขา และมินิบิ๊กซี เพิ่มอีก 100 สาขา

นอกจากนี้จะปรับเปลี่ยนสาขาเดิม 14 สาขา ไปเป็นบิ๊กซี Food Place 4 สาขา และบิ๊กซี Depot 10 สาขา ที่เป็นร้านค้ารูปแบบใหม่ ซึ่งจะตอบโจทย์สำหรับลูกค้า B2B มากขึ้น