NCAP บุกรายได้โต 15% ตามหนี้เพิ่ม ขยายพื้นที่ใหม่อีก 19 จังหวัด

HoonSmart.com>> “เน็คซ์ แคปปิตอล” มั่นใจปี 64 เติบโตดีขึ้น หวังเก็บหนี้สูญเพิ่ม ขยายพื้นที่ให้บริการอีก 19 จังหวัด รวม 62 จังหวัด  นำเทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพปล่อยสินเชื่อ เรียกเก็บหนี้ แถมลดต้นทุน  ร่วมมือกับ COM7  ธุรกิจใหม่  ศึกษาทำธุรกิจติดตามหนี้-จำนำทะเบียนรถ

นายสมชัย ลิมป์พัฒนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็คซ์ แคปปิตอล (NCAP) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปี 2564 เติบโตประมาณ 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,148.45 ล้านบาท มาจากการเก็บหนี้สูญเพิ่มขึ้น โดยปีก่อนบริษัทตั้งสำรองหนี้จะสงสัยเพิ่มขึ้นเป็น 230 ล้านบาท และมีอัตราส่วนสินเชื่อด้อยคุณภาพอยู่ที่ประมาณ 1.69%

ขณะที่ปีนี้มีแผนจะขยายพื้นที่การขยายสินเชื่อและบริการ โดยจะเพิ่มอีก 19 จังหวัด รวมเป็น 62 จังหวัด พร้อมนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ทำให้บริษัทมีประสิทธิภาพในการปล่อยสินเชื่อและการเรียกเก็บหนี้ดียิ่งขึ้น ปัจจุบัน Mobile Application ติดตั้งไปแล้วประมาณ 40% และระบบ ERP คืบหน้าไป 65% คาดว่าปีนี้จะแล้วเสร็จทั้งหมด ส่วนแบบจำลองคะแนนสินเชื่อ (Credit Scoring Model) เสร็จหมดแล้ว

สำหรับความร่วมมือในอนาคตกับบริษัท คอมเซเว่น (COM7) ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่  ปัจจุบันบริษัทฯมีการเจรจา ในการสร้างธุรกิจในอนาคต แต่ยังไม่สามารถประกาศออกมาได้ จนกว่าความตกลงร่วมกันนี้จะเป็นทางการ

ส่วนแผนในการขยายธุรกิจติดตามหนี้ บริษัทได้ขอใบอนุญาตไว้เรียบร้อยแล้ว   แต่ยังอยู่ในกระบวนการวางแผน เช่นเดียวกันกับธุรกิจจำนำทะเบียนรถ  คาดว่าจะสามารถประกาศธุรกิจใหม่ได้ในอนาคต