PLAT ขาดแม่ทัพใหญ่ “ชาญชัย พันธุ์โสภา”

“ชาญชัย พันธุ์โสภา”โบกมือลา PLAT ผู้สร้างอาณาจักรเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9.30 บาท ประมาณการกำไรไปได้ดีอีก 3 ปี หลังจากทยอยลงทุน โครงการ The Market Bangkok

บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) เปิดเผยว่า นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่กรรมการบริษัท และกรรมการบริหาร ได้แจ้งลาออกจากบริษัทฯ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2561 เป็นต้นไป

ผลงาน “ชาญชัย พันธุ์โสภา” อดีตแม่ทัพใหญ่ “PLAT”

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทเพิ่งแต่งตั้งนาย ตรงจิตร์ ฐานกุล ดำรงตำแหน่งกรรมการ คณะกรรมการบริหาร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสูงสุดสายงานการเงินและบัญชี และเลขานุการบริษัท

สำหรับประวัตินายชาญชัย เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และศูนย์แสดงสินค้า เข้ามาพลิกฟื้นผลการดำเนินงาน PLAT จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในด้านการบริหารจัดการศูนย์สินค้าแฟชั่นค้าส่ง รวมทั้งขยายธุรกิจด้านค้าปลีก และโรงแรม ที่คุ้มค่า ทันสมัย สะท้อนถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิ 771 ล้านบาท และไตรมาส 1/2561 มีกำไรสุทธิ 203 ล้านบาท ขณะที่มีอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ย 37-38% นับเป็นหุ้นตัวหนึ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจลงทุน

อย่างไรก็ตามราคาหุ้นของ PLAT กลับปรับตัวขึ้นไม่มาก เมื่อเปรียบเทียบกับการขยายการลงทุนในหลายโครงการและราคาที่เสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 7.40 บาท เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2558

ทางด้านบล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9.30 บาทสะท้อนกำไรชัดเจน หลังจากได้พบกับทีมผู้บริหารชุดใหม่ของ PLAT เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2561

บริษัท PLAT มีแผนจะเปิดตัวโครงการ The Market Bangkok ทีละเฟสในไตรมาส 4/2561 -ปี 2563จึงปรับประมาณการกำไรต่อหุ้นขึ้น 2.3-5.7% จากที่คาดว่าค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและการตลาดจะทยอยเพิ่มขึ้นแทนที่จะรับรู้ครั้งเดียว

“เรามองว่าประมาณการกำไรมี downside จำกัดและเชื่อว่าราคาหุ้นปัจจุบันรับรู้ความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายก่อนเปิดดำเนินงานแล้ว “บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี

ปิดตลาดวันนี้ (1 ส.ค.) ราคาหุ้น PLAT ปิดที่ 7.60 บาท ลบ 0.40 บาท หรือลดลง 5% โดยราคาหุ้นลดลงต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าหลังมีข่าวการลาออกของนายชาญชัย

ราคาหุ้น PLAT วันที่ 1 ส.ค. 2561

ทั้งนี้ Hoonsmart.com ติดต่อไปยังนายชาญชัย เพื่อสอบถามสาเหตุการลาออกครั้งนี้ ซึ่งนายชาญชัย ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในเรื่องนี้ เพราะได้ลาออกมาจากบริษัทมาแล้ว

****************
ติดตามข่าว หุ้นเด่น ประเด็นร้อน #HoonSmart #หุ้นสมาร์ท ได้ที่
Facebook : www.facebook.com/HoonSmart
Line : https://line.me/R/ti/p/%40hoonsmart.com