AU ลั่นพร้อมทะยาน ไม่ต่ำกว่า 15% เพิ่มเมนู โชว์หน้าร้าน เปิดสาขาฮ่องกง

HoonSmart.com>> “อาฟเตอร์ ยู” ชูกลยุทธ์ เพิ่มเมนูใหม่ ลุยขยายป๊อปอัพ สโตร์  ไม่เปิดสาขาหลัก  เพิ่มสาขาแบรด์ Mikka  ไม่ต่ำกว่า100 สาขา ทั้งขยายเอง-แฟรนไชส์ ส่วนสาขาฮ่องกงแห่งแรกคาดเปิดได้ไตรมาส 3  ไปจีนต่อ  คาดเห็นความร่วมมือทางธุรกิจกับ BTS ด้วย

นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาฟเตอร์ ยู (AU) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 2564 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 774.80 ล้านบาท  โดยบริษัทได้ออกเมนูใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงคาดหวังปัจจัยบวกในเรื่องการกระจายวัคซีนที่รวดเร็ว และการกลับมาเปิดประเทศได้เร็วขึ้น

“เรามั่นใจได้ว่าถ้าเปิดประเทศเมื่อไหร่ จะกลับมาเติบโตรวดเร็วแน่นอน และดีกว่าปี 2562 ที่สำคัญเราโตได้เร็ว จากการคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นได้อย่างดี” นายแม่ทัพ กล่าว

ส่วนเงินลงทุนของบริษัทจะเน้นการเพิ่มหน้าร้านป๊อปอัพ สโตร์ (Pop-up Store) ส่วนการเปิดสาขาหลักยังไม่มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติม และเน้นการขยายสาขาภายใต้แบรนด์ Mikka ทั้งเปิดเองและในรูปแบบแฟรนไชส์ คาดว่าจะขยายได้ไม่ต่ำกว่า 100 สาขาในปีนี้ จากสิ้นปีก่อนมีอยู่ 43 สาขา ในอนาคตจะเพิ่มสัดส่วนแฟรนไชส์ให้มากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันสัดส่วนอยู่ที่ 70% และลดร้านภายใต้การบริหารของบริษัทลงต่ำกว่า 30%

ส่วนการเปิดสาขาที่ฮ่องกง จะพยายามเปิดสาขาให้ได้ภายในไตรมาส 3/64 นี้ สาขาแรกนั้นก่อสร้างเสร็จแล้ว เตรียมงานไว้แล้ว ถ้าเปิดดำเนินการได้ สาขาที่สองและสามจะตามมา

นอกจากนี้มีแผนที่จะเปิดสาขาที่ประเทศจีน โดยปัจจุบันมีพันธมิตรที่สนใจแล้ว คาดว่าจะได้เห็นการเซ็นสัญญาความร่วมมือ ภายในปี 64 นี้

นายแม่ทัพ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เข้ามาถือหุ้นนั้น ปัจจุบันได้มีการพูดคุยเจรจากันว่าจะสร้างกลยุทธ์ร่วมกันในวิธีไหนดี ซึ่งจะใช้จุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทเป็นการสร้างการเติบโตร่วมกันในอนาคต