RS เขย่งเป้ารายได้เกิน 5.7 พันลบ. ขายสินค้ากัญชง ซื้อ 2กิจการ

HoonSmart.com>> “อาร์เอส” เตรียมออกผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา มากกว่า 8 ตัว เริ่มเดือน มิ.ย. คาดรับรู้ได้รายได้ เพิ่มอีก 600-700 ล้านบาท  เล็งปรับเป้าปีนี้เพิ่มจากเดิม 5.7 พันล้านบาท เปิด 2 แบรนด์ใหม่ Well U- CAMU C  โกย 1.2 พันล้านบาท เล็งซื้อกิจการเพิ่ม 2 ราย งบลงทุน 1 พันล้านบาท 

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่ารายได้ในปี 2564 จะเพิ่มขึ้นกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5,700 ล้านบาท คาดเริ่มออกผลิตภัณฑ์กัญชงและกัญชาออกสู่ตลาดได้ตั้งแต่เดือน มิ.ย.นี้เป็นต้นไป จะรับรู้ปีนี้เพิ่มประมาณ 600-700 ล้านบาท สำหรับการเสนอขายไม่ต่ำกว่า 8 ผลิตภัณฑ์ รวมทั้งปีประมาณ 2,000 ล้านบาท บริษัทมีความพร้อมและได้เจรจากับคู่ค้าทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ผู้ปลูก โรงสกัด และผู้ผลิตสินค้าไว้เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนรอประกาศจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

นอกจากนี้บริษัทได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ 2 แบรนด์ วันนี้ (1 เม.ย.64)  คาดว่าจะสร้างรายได้ปีนี้ประมาณ 1,200 ล้านบาท ได้แก่ 1. แบรนด์เวลยู (Well U) เพื่อสุขภาพและความงาม  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ ลุยตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนระดับพรีเมียม  2. รุกตลาดเครื่องดื่ม Functional Drink ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีโอกาสเติบโตสูง ภายใต้แบรนด์คามู ซี (CAMU C) เป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมคามู คามู วิตามินซีสูง 200% และวิตามินบี 12 สูง

ส่วนภาพรวมธุรกิจในไตรมาสแรกมีการเติบโต ยกเว้นธุรกิจสื่อ แต่ไม่มาก ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคค่อยๆฟื้นตัว และกำลังซื้อก็ฟื้นตามมา  บริษัทมีกลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจตั้งแต่ปีก่อน ทำให้การระบาดรอบใหม่ไม่ได้ส่งผลต่อบริษัท โดยมีแผนจะเข้าซื้อกิจการในปีนี้อีก 2 บริษัท แบ่งเป็นครึ่งปีแรก  1 บริษัท และช่วงครึ่งหลังอีก 1 บริษัท ตั้งเงินลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งสามารถรับรู้กำไรจากการลงทุนได้ทันทีหลังซื้อกิจการแล้วเสร็จ

สำหรับธุรกิจที่บริษัทเพิ่งเข้าไปซื้อหุ้นในบริษัท เชฎฐ์ เอเชีย  (CHASE) หรือกลุ่ม เชฎฐ์  ปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนธุรกิจให้มีการเติบโตที่ดีขึ้น หลังจากมีเงินทุนจาก RS ไป มีการจัดการระบบภายในองค์กรต่างๆ  และเตรียมแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงปี 2565