SAWAD ลุยสินเชื่อมอเตอร์ไซด์เต็มสูบ ส่งลูกถือหุ้น ‘เอส ลีสซิ่ง’ 90%

HoonSmart.com>> “ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น” ส่ง “ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล” เข้าซื้อหุ้น “เอส ลีสซิ่ง” สัดส่วน 85% จากเดิมถือ 5% หวังขยายธุรกิจเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์เต็มสูบ ตั้ง “วิชิต พยุหนาวีชัย” ควบตำแหน่งเอ็มดี “เอส ลีสซิ่ง”  ขยายฐานลูกค้าและพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ดันกำไร สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนก่อนเข้าตลาดหลักทรัพย์

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) แจ้งว่า บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล หรือ SCAP ได้เข้าซื้อหุ้น บริษัท เอส ลีสซิ่ง ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์ สัดส่วน 85% ของทุนจดทะเบียน มูลค่ารวม 42.50 ล้านบาท ทำให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 90% โดยซื้อจาก น.ส.สมร คงเมือง เพื่อเป็นการขยายธุรกิจด้านเช่าซื้อมอเตอร์ไซด์และสร้างผลกำไร  และอีก 5% ถือโดยน.ส.สมร คงเมือง

วิชิต พยุหนาวีชัย

ด้านนายวิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล (SCAP) เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดแนวโน้มเศรษฐกิจในปี 2564 จะทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง เป็นโอกาสที่ดีในการขยายธุรกิจใหม่ให้กับ SCAP รวมทั้งธุรกิจสินเชื่อรายย่อยที่เป็นธุรกิจหลักและกลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อ ซึ่งบริษัทเห็นโอกาสในการขยายตัว บริษัทเอส ลีสซิ่ง เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ ที่มีการเติบโตสวนกระแสในช่วงโควิด-19 และมีผลการดำเนินงาน อย่างโดดเด่น โดย ณ สิ้นเดือนธ.ค.2563 ยอดรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ที่ได้รับการอนุมัติเติบโตกว่าเป้าหมาย 400 % และยอดคงค้างสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่เติบโตทะลุเป้าหมายกว่า 300%

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่นในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ จึงมีมติอนุมัติให้ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล เข้าซื้อกิจการ บริษัทเอส ลีสซิ่ง จำนวนเงิน 42.5 ล้านบาท รวมกับหุ้นเดิม ทำให้ถือหุ้นทั้งหมด  90%  และแต่งตั้งนายวิชิต พยุหนาวีชัย เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส ลีสซิ่ง มีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.2564 การเข้าซื้อกิจการจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้เอสแคปในด้านธุรกิจสินเชื่อรายย่อย และธุรกิจเช่าซื้อ และขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านบริการสินเชื่อแบบครบวงจร เตรียมประเดิมด้วยการขยายตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่เพื่อเพิ่มฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างและครอบคลุม

“เอสแคป มีมุมมองเชิงบวกจากการเติบโตในธุรกิจเช่าซื้อของ เอส ลีสซิ่ง จึงสนใจและได้เข้าซื้อหุ้นของ บริษัท เอส ลีสซิ่ง เพิ่มเติม มาเสริมทัพจะทำให้ SCAP สามารถนำจุดแข็งมาต่อยอดพัฒนา พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ได้เป็นอย่างดี  ผมในฐานะที่เข้ามานั่งบริหารใน เอส ลีสซิ่ง ก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะรุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อเต็มรูปแบบ โดยประเดิมด้วยสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ตั้งเป้าไว้ว่าจะขยายฐานลูกค้า เพิ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม รวมถึงขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ เมื่อทำสำเร็จ จะทำให้บริษัทมีผลกำไรที่โดดเด่น และเติบโตได้อย่างยั่งยืน หนุนความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน เนื่องจากตามแผน บริษัทมีเป้าหมายจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์” นายวิชิตกล่าว