SAK ตั้งเป้าปี 64 สินเชื่อแตะ 8.4 พันลบ. ลุยธุรกิจหน้านายประกันวินาศภัยรถ

HoonSmart.com>> “ศักดิ์สยามลิสซิ่ง” กางแผนปี 64 ดันพอร์ตสินเชื่อแตะ 8,400 ล้านบาท ชูวิชั่น “สินเชื่อรายย่อยเพื่อสังคมที่ดีกว่าเดิม” เปิดกลยุทธ์สร้างแบรนด์ให้ต่างและโดดเด่น รุกแตกธุรกิจใหม่นายหน้าประกันวินาศภัยรถเสริมความแข็งแกร่งการให้บริการสู่ One Stop Service ชูวงเงินประกันสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท เร่งขยายสาขาสร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้ประชาชนฐานรากทุกพื้นที่

ศิวพงศ์ บุญสาลี

นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK)เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปี 2564 บริษัทฯ มุ่งนำเสนอบริการใหม่ให้ครบทุกมิติ โดยวางวิชั่นเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย เพื่อสังคมที่ดีกว่าเดิม (Better Deal) เป็นธรรม เข้าใจ และสร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินให้ประชาชน เพื่อสร้างการเติบโตพอร์ตสินเชื่อแตะ 8,400 ล้านบาท จากการขยายฐานลูกค้าใหม่ได้เพิ่มขึ้นและมีลูกหนี้เงินให้สินเชื่อเฉลี่ยต่อสัญญาที่เพิ่มขึ้น โดยจะขับเคลื่อนด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ดังนี้

1. เปิดตัวธุรกิจใหม่นายหน้าประกันวินาศภัยรถ บริการใหม่ที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ต้องการซื้อประกันภัยรถ ซึ่งเป็นบริการที่เข้ามาเสริมสร้างความแข็งแกร่งนอกเหนือจากธุรกิจผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย โดยเสนอความคุ้มครองประกันรถในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท ได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานี้ สำหรับการเปิดบริการนายหน้าประกันวินาศภัยรถ จะช่วยยกระดับการให้บริการของบริษัทฯ สู่ One stop service หรือมีการบริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ ที่แห่งเดียวมากยิ่งขึ้น

2. การขยายสาขาที่เข้าถึงประชาชนฐานราก บริษัทฯ จะขยายสาขาเพิ่มให้ครบ 719 สาขาภายในไตรมาส 2/2564 โดยได้เข้าไปเปิดสาขาใหม่ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดนครปฐม ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในด้านบริการที่เข้าถึงประชาชนครอบคลุมยิ่งขึ้นในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคตะวันตก และสนองความต้องการการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เพิ่มขึ้นของประชาชน ขณะที่รูปแบบการลงทุนการขยายสาขาใช้โมเดลขนาดเล็ก ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการขยายสาขาได้อย่างรวดเร็วและการลงทุนต่อสาขาคืนทุนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

3. การปล่อยสินเชื่อที่มีความรัดกุม เป็นธรรม โปร่งใส บริษัทฯ นำเสนอสินเชื่อที่มีความโปร่งใสเป็นธรรมและไม่ซับซ้อน โดยมีพนักงานที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์วิเคราะห์ให้สินเชื่อ และมีระบบปฏิบัติการที่มีความรัดกุมและปลอดภัย เพื่อรักษาสภาพคล่องของกระแสเงินสด อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการบริหารหนี้ NPLs อยู่ในระดับ 2-2.5% ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมตลอดจนการให้บริการที่สร้างความประทับใจ มีความเป็นมิตรกับประชาชน ภายใต้การให้บริการที่เอาใจใส่ เป็นกันเองและมีมารยาทซึ่งผลักดันให้ ‘ศักดิ์สยามลิสซิ่ง’ เป็นแบรนด์ที่มีความแตกต่าง

“เป้าหมายของ SAK การเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยที่ช่วยให้ประชาชนฐานรากเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรม ด้วยความเข้าใจและเข้าถึงความต้องการ โดยการนำเสนอบริการใหม่นายหน้าประกันวินาศภัยจะเข้ามาเสริมสร้างความแข็งแกร่งและยกระดับการให้บริการสู่ One stop service ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งกว่าเดิม ซึ่งก้าวต่อไปเราไม่หยุดนิ่งทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำ SAK เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อยเพื่อสังคมที่ดีกว่าเดิม (Better Deal) และเป็นแบรนด์สินเชื่อที่ประชาชนให้ความไว้วางใจการใช้บริการ” นายศิวพงศ์ กล่าว