GCAP ร่วมทุนนิ่มซี่เส็ง บุกสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกล

HoonSmart.com>>”จี แคปปิตอล” ร่วมทุนตั้ง นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกล ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง

บริษัท จี แคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนกับบริษัทนิ่มซอฟท์ สัดส่วน 49% และ 51% จัดตั้งบริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล เพื่อให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกล ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่ง

ขณะเดียวกันนายสเปญ จริงเข้าใจ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ กรรมการ และเลขานุการคณะกรรมการ ของบริษัทฯ เนื่องจากต้องย้ายไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัท สบายใจมันนี่ โดยบริษัท จีแคปปิตอล ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และแต่งตั้ง นายอนุวัตร โกศล ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และกรรมการของบริษัทมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2564

นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี แคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า บริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล จะให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อสำหรับภาคขนส่ง โดยเป็นการขยายฐานลูกค้าครั้งใหญ่ของบริษัท เป็นการต่อยอดในเรื่องการให้บริการทางด้านสินเชื่อเช่าซื้อที่บริษัทมีความชำนาญ มีประสบการณ์มามากกว่า 16 ปี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มปล่อยสินเชื่อได้ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

สำหรับเรื่องการลาออกของตัวเอง เพื่อไปดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัท สบายใจมันนี่ จำกัด และ บริษัท นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทที่ บริษัทจีแคปฯ ถือหุ้น เพื่อช่วยในการวางโครงสร้างของบริษัทฯ ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่เข้ามาบริหารบริษัทฯ ได้เข้ามาช่วยในเรื่องการนำเทคโนโลยี ระบบงาน รวมถึงวิธีการต่างๆมาใช้สำหรับธุรกิจ ซึ่งทำให้เห็นว่ามีการขยายธุรกิจออกไปในหลายๆ ส่วนมากขึ้นกว่าในอดีต

นอกจากนี้ การปรับโครงสร้างในครั้งนี้ จะเป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทฯ จากอดีตที่เน้นการปล่อยสินเชื่อเฉพาะภาคการเกษตรภายใต้ชื่อของ “จีแคป” แต่หลังจากนี้กลุ่มธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรมจะเปิดกว้างมากขึ้น ทั้งในเรื่องการปล่อยสินเชื่อด้านความงามของ “สบายใจมันนี่” รวมถึงการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อภาคขนส่งของ “นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล” ซึ่งเป็นการขยายฐานลูกค้าครั้งใหญ่ของบริษัท

“เกือบ 5 ปีที่ผ่านมา ในการเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ GCAP ได้เพิ่มธุรกิจอีกหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการทางด้านสินเชื่อที่เกิดขึ้น รวมถึงการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในด้านต่างๆ โดยหลังจากนี้ “สบายใจมันนี่” จะเน้นการปล่อยสินเชื่อสำหรับกลุ่มเสริมความงาม ขณะที่ “นิ่มซี่เส็ง แคปปิตอล” จะให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อภาคขนส่ง” นายสเปญ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผลดีกับบริษัทฯที่จะเกิดขึ้น คือ การเพิ่มของฐานลูกค้าในหลากหลายกลุ่ม ซึ่งจะช่วยทำให้การให้บริการทางด้านสินเชื่อของบริษัทฯ ทำได้หลากหลายมากขึ้น ครบวงจรมากขึ้น และจะเป็นประโยชน์ในเรื่องของการเก็บฐานข้อมูลเพื่อใช้ในการให้บริการในด้านอื่นๆ ที่จะตอบสนองการให้บริการทางด้านสินเชื่ออย่างครบวงจรในอนาคตได้

สำหรับนายอนุวัตร โกศล ถือว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ทางด้านการบริหารมาอย่างยาวนาน เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารและการพัฒนาเพื่อการบริหารอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน), กรรมการผู้จัดการ บริษัทเงินทุน จี ซี เอ็น จำกัด (มหาชน), ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ จีเอฟ จำกัด (มหาชน) และอีกหลายแห่ง ด้วยประสบการณ์ทางด้านการบริหาร รวมถึงความรู้ ความสามารถในเรื่องของธุรกิจเงินทุน ธุรกิจสินเชื่อ จะเข้ามาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างดี