BCP ส่งบ.ย่อยซื้อกิจการให้เช่ารถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้ามูลค่า 50 ลบ.

HoonSmart.com>> “บางจาก คอร์ปอเรชั่น” ส่งบริษัท “บีซีวี อินโนเวชั่น” ซึ่งถือหุ้น 100% เข้าซื้อหุ้น “วินโนหนี้” ธุรกิจให้เช่ารถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ให้บริการเปลี่ยนถ่ายแบตเตอรี่ สัดส่วน 99.8% เงินลงทุน 50 ล้านบาท พร้อมตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ถือหุ้น 49% ดำเนินธุรกิจให้บริการสรรหาและบริหารจัดการบุคคลากร

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า บริษัท บีซีวี อินโนเวชั่น จำกัด (BCVI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้น 100% เข้าลงทุนในบริษัท วินโนหนี้ จำกัด (WINNONIE) โดยการซื้อหุ้นสามัญ 99.8% เป็นจำนวนเงินลงทุน 50 ล้านบาท โดย WINNONIE ประกอบธุรกิจให้เช่ารถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ให้บริการเปลี่ยนถ่ายแบตเตอรี่ รวมถึงธุรกิจต่อยอดอื่นๆ ในอนาคต สอดคล้องกับเป้าหมายการเป็นผู้นำนวัตกรรมพลังงานสีเขียวของบริษัท ซึ่งการซื้อขายหุ้นของ WINNONIE คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน เม.ย.64

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการรบริษัทฯ ครั้งที่ 3/2564 มีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อ บริษัท เจนเนอรัล เอนเนอร์ยี่ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจการให้บริการสรรหาและบริหารจัดการบุคคประชากรและชุมชน ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ของทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

ลากร โดยบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 49% และ สมาคมพัฒนา