DOD มึน !!!! อย. ยึดใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง

HoonSmart.com>>DOD มึน !!!!  อย.ยึดใบอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง  ไม่แจ้งสาเหตุ

บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์  ว่า บริษัท สยาม เฮอเบิล เทค ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีคุณสมบัตินำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง ตามที่สนง.อาหารและยา (อย.) กำหนด และได้ยื่นขออนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง กับ อย. กระทั่งได้รับอนุญาต ให้นำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง

บริษัทได้รับใบอนุญาตฉบับจริง วันที่  8 มีนาคม 2564 โดยใบอนุญาตลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 หลังจากนั้น วันที่ 17 มีนาคม 2564  อ.ย.ได้เรียกคืนใบอนุญาตดังกล่าวโดยไม่แจ้งสาเหตุ

นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคระกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า อ.ย. สนับสนุนการนำเข้าและปลูกกัญชง พืชเศรษฐกิจ ซึ่ง 7 บริษัทที่มีคุณสมบัติ 7 ราย มีสิทธินำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงได้ แต่การนำเข้าต้องขออนุญาต ระบุสถานที่นำไปปลูก มีการตรวจสอบได้

กรณีของ DOD ที่เรียกคืนใบอนุญาต นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ถ้ามีการนำเข้า ต้องแจ้งรายละเอียดสถานที่ปลูกชัดเจน มีการตรวจสอบทั้งจากกระทรวงเกษตรและสาธารณสุข

ด้านราคาหุ้น DOD ช่วงบ่าย ราคาปรับตัวลงเล็กน้อย เวลา 14.51 น. อยู่ที่ 14.70 บาท ลดลง 0.50 บาท

ทั้งนี้ 7 บริษัท ที่ได้รับอนุญาตนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชง ชุดแรก  ประกอบด้วย 1. บริษัท สันติสุข อกริเทค 2. บริษัท เฮิร์บ เทรเชอร์ , 3. บริษัท ลีน แอนด์ ยัง , 4 บริษัท แพล้น โทโลยี 5. บริษัท อีสเทิร์น สเปรคตรัมกรุ๊ป , 6. บริษัท สยามเฮอเบิล เทค (บริษัทย่อย DOD ) 7 บริษัท กัญชภัทร