SAPPE  รับกระแสกัญชาฟีเวอร์ จัดเต็มเครื่องดื่ม 4 เมนู เอาใจสายเขียว

HoonSmart.com>>เซ็ปเป้ เปิดตัวเครื่องดื่ม 4 เมนูใหม่ที่มีส่วนผสมของกัญชา โดยนำร่องให้ลิ้มลองรสชาติครั้งแรก ที่ร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ใจกลางเมืองย่านสยามสแควร์ และร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสวิลล์ 

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้  (SAPPE) หรือ  เปิดเผยว่า กระแส ‘กัญชาฟีเวอร์’ ในไทย ถือว่าเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว หลายบริษัทนำเอาประโยชน์ของกัญชา-กัญชงมาใช้ประกอบอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงพัฒนาเป็นสารสกัดในรูปแบบต่างๆ ให้ง่ายต่อการใช้งานหรือลิ้มลอง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือร้านอาหารและเครื่องดื่มที่นำส่วนประกอบของพืชกัญชาไปประกอบอาหารหรือเครื่องดื่มจำหน่าย จะต้องซื้อมาจากแหล่งปลูกที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เท่านั้น

ปัจจุบันมูลค่าตลาดกัญชาทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2567 จะมีมูลค่ารวมทั่วโลกกว่า 103.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แบ่งเป็น ตลาดกัญชาเพื่อการแพทย์มีสัดส่วนร้อยละ 60 ของมูลค่าตลาดกัญชาทั้งหมด และอีกร้อยละ 40 เป็นตลาดกัญชาเพื่อการสันทนาการ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันเริ่มมีหลายบริษัทยักษ์ใหญ่กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มของโลก สนใจใช้สารสกัดจากกัญชาเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ จึงคาดว่าตลาดกัญชาทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยจะเติบโตและกระจายในหลายธุรกิจมากขึ้น ซึ่งถือเป็น Mega Trend ในอนาคต

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ถือเป็นผู้นำด้าน Innovation สินค้าอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยกัญชาและกัญชงที่กำลังอยู่ในกระแสนั้น บริษัทฯ ได้ศึกษาและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับ SAPPE ในการสร้างประสบการณ์เครื่องดื่มผสมกัญชา ผ่านหน้าร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ใจกลางย่านสยามสแควร์ และหน้าร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสวิลล์ ด้วยความร่วมมือกับแหล่งปลูกใบกัญชาที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมาย

“บริษัทฯ ได้คิดค้นและนำเสนอสิ่งที่แปลกใหม่ เพื่อสร้างสีสันในวงการเครื่องดื่ม เอาใจเหล่าผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งอยากให้
คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชาในใจกลางย่านสยามสแควร์ และเซ็นทรัล อีสวิลล์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ พร้อมถ่ายรูปสวยๆ ลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เนื่องจากกระแสกัญชาฟีเวอร์ในเมืองไทยถือว่าฮอตฮิตติดอันดับต้นๆ โดยหลังจากนี้น่าจะได้เห็นเมนูเครื่องดื่มที่มีคุณประโยชน์จากสารสกัดจากกัญชา/กัญชงธรรมชาติ (Natural Functional Ingredients) ของ SAPPE ในรูปแบบอื่นๆมากขึ้น” นางปิยจิต กล่าว