DOD เปิดตัว 4 พันธมิตรกัญชง หยวนต้าเพิ่มกำไร-เป้าหมาย 13.4 บ.

HoonSmart.com>>”ดีโอดี ไบโอเทค” เข้าเกณฑ์แคชบาลานซ์ ล่าสุดราคาหุ้นพุ่งแรง 5% ยืนเหนือ 15 บาท สูงกว่าเป้าหมายที่นักวิเคราะห์ให้ นักลงทุนเก็งพันธมิตรจ้างวิจัยกัญชงเข้ามาเพิ่มขึ้น หลังจากที่เซ็นสัญญาแล้ว 4 ราย สร้างรายได้และกำไรโต

บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) วิ่งแรงต่อวันที่ 18 มี.ค. 2564 หลังประกาศเป็นผู้นำธุรกิจกัญชง ดึงดูดพันธมิตรเข้ามาว่าจ้างวิจัย พัฒนา ออกผลิตภัณฑ์ผสมกัญชง ล่าสุดมีจำนวน 4 บริษัท ประกอบด้วย BEAUTY,KISS,JKN และลูกบริษัท CHAYO สร้างรายได้ค่าธรรมเนียมยาว 1-2 ปี เสริมรายได้เดิมที่เติบโต

ล่าสุดวันที่ 18 มี.ค. ภาคเช้าราคาปิดที่ 15.50 บาท +0.80 บาทหรือ +5.44%มูลค่าการซื้อขายรวม 883 ล้านบาท รับข่าวกัญชง แต่หุ้นที่ร้อนแรง ทำให้เข้าเกณฑ์แคชบาลานซ์ นักลงทุนจะต้องวางเงินสดทั้ง 100% ก่อนสั่งซื้อหุ้นตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. 2564 เป็นต้นไป

บล.หยวนต้าแนะนำ”เก็งกำไร” ระยะสั้น ปรับเพิ่มมูลค่าพื้นฐานข้นจากเดิม 10 บาทเป็น 13.40 บาท สะท้อนการปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 2564 ขึ้น 26% เป็น 327 ล้านบาท เติบโต 11% เนื่องจากประมาณการเดิมค่อนข้างอนุรักษ์นิยม และปรับสมมติฐานรายได้เพิ่มจาเดิม 20% เนื่องจากตลาดอาหารเสริม ธุรกิจเครื่องสำอาง ยังเห็นการเติบโตดี

ขณะเดียวกันบริษัทประกาศศึกษาการลงทุนในธุรกิจกัญชง แม้ยังอยู่ในขั้นตอนของการขออนุมัติและยังคงต้องรอผลจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) จึงประเมินมูลค่าพื้นฐานตามหลักความระมัดระวัง ยังไม่ได้รวมธุรกิจนี้ในประมาณการ

ปัจจุบันบริษัทจดทะเบียนที่ประกาศลุยธุรกิจกัญชงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีมากกว่า 10  บริษัทได้แก่ STA ,RBF,RS, NRF, KWM,PTG,TIPCO,TACC, CBG, OSP,SAPPE ,XO,GLOCON, PR9, CHAYO ส่วนหนึ่งมีการวิจัยและพัฒนาธุรกิจเอง แต่มีหลายบริษัทที่อยู่ระหว่างการเจรจากับ DOD ในการเป็นพันธมิตร หากตกลงกันได้จะช่วยเพิ่มรายได้และกำไรให้กับบริษัทดีโอดีฯระยะยาวอย่างน้อยใน1-2 ปีนี้