JKN คาด Q1/64 โตตามเป้าเดินหน้าลุยตลาดเครื่องดื่มสมุนไพร

HoonSmart.com>> “เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย” ประเมินผลงานไตรมาส 1/64 เติบโตตามเป้า ทยอยส่งมอบลิขสิทธิ์คอนเทนต์ห้ลูกค้าในตลาดต่างประเทศตามแผน แย้มไตรมาส 2/64 เตรียมรับข่าวดีจากกลุ่มธุรกิจ Commerce หลังชูกลยุทธ์ ‘ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ นำทัพพรีเซ็นเตอร์ดังปลุกกระแสยอดขายผ่านผลิตภัณฑ์สินค้าสุขภาพและความงาม เดินหน้าลุยตลาดเครื่องดื่มรับซัมเมอร์ เปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามินภายใต้แบรนด์ Cupid (คิวปิด)

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากลเปิดเผยว่า จากการประเมินแนวโน้มด้านผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2564 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะรักษาอัตราการเติบโตได้ตามเป้าหมาย เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรกของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 460.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 95.26 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ได้ทยอยส่งมอบลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้แก่ลูกค้าในตลาดต่างประเทศได้ตามแผน หลังจากปีที่ผ่านมา JKN สามารถขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศได้เพิ่มเติมจากการทำตลาดภายใต้แนวคิด ‘ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’ ส่งผลให้ปัจจุบัน JKN ส่งออกลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปแล้วกว่า 15 ประเทศทั่วโลก

สำหรับตลาดในประเทศได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นกัน เนื่องจาก JKN มีจุดแข็งด้านความหลากหลายของลิขสิทธิ์คอนเทนต์รวม 8 กลุ่ม ครอบคลุมทุกความบันเทิงและสาระความรู้ ได้แก่ ซีรีส์จีน ซีรีส์อินเดีย ซีรีส์ฟิลิปปินส์ และสารคดีจากแบรนด์ดังระดับโลก จึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ JKN ในฐานะที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน

ขณะเดียวกัน JKN ยังมุ่งบริหารจัดการด้านต้นทุนให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ รวมถึงการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ใหม่ๆ ที่มีความสามารถในการทำกำไรที่ดี เพื่อผลักดันอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมาที่มีอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 45% รวมถึงการรุกขยายกลุ่มธุรกิจ Commerce ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพความงามและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ที่มีอัตราการทํากําไรต่อหน่วยสูงส่งผลให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า สำหรับแนวทางดำเนินงานไตรมาส 2/2564 จะรุกขยายธุรกิจ Commerce อย่างหนักทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม และพร้อมขยายไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม ซึ่งดำเนินงานของบริษัท เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี จำกัด โดยมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามิน ภายใต้แบรนด์ Cupid (คิวปิด) ได้แก่ Dragon X (ดราก้อน เอ็กซ์) และ Tiger X (ไทเกอร์ เอ็กซ์) ในช่วงไตรมาส 2 นี้ โดยเครื่องดื่ม Dragon X (ดราก้อน เอ็กซ์) เป็นเครื่องดื่มผสมถั่งเช่า โสม กระชายดำ น้ำผึ้ง และวิตามินรวม 13 ชนิด และเครื่องดื่ม Tiger X (ไทเกอร์ เอ็กซ์) เป็นเครื่องดื่มผสมเห็ดหลินจือ คิวเท็น น้ำผึ้ง โสม กระชายดำ และเบอร์รี่รวม 15 ชนิด มีวิตามินซีสูง ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ชูจุดขายด้วยแนวคิด ‘แตกต่างอย่างลงตัว’ เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายให้เกิดการทดลองซื้อผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่ Lotus’s (โลตัส) ทั่วประเทศ