COTTO กระจายรายย่อยถือหุ้นครบตามเกณฑ์ โบรกฯ แนะซื้อสะสม

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศหุ้น COTTO มีคุณสมบัติกระจายรายย่อยถือหุ้นไม่น้อยกว่า 15% ครบตามข้อกำหนด ด้านบล.หยวนต้า แนะสะสม COTTO คาดได้ประโยชน์จากกำลังซื้อกลับมา รายได้เกษตรกรดีขึ้น

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศรายชื่อบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) เป็นบริษัทที่มีคุณสมบัติด้านการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่ครบถ้วนติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ขึ้นไป ซึ่งกำหนดว่าบริษัทจดทะเบียนต้องมีจำนวนผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อยไม่น้อยกว่า 150 รายและผู้ถือหุ้นรายย่อยถือหุ้นรวมกันไม่น้อยกว่า 15% ของทุนชำระแล้วของบริษัท โดยพิจารณาจากรายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันประชุมสามัญประจำปีของบริษัทนั้น

ปัจจุบัน COTTO แจ้งว่าได้ดำเนินการแก้ไขคุณสมบัติการกระจายรายย่อยให้มีผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อยครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว โดย COTTO มีผู้ถือหุ้นรายย่อย 10,745 ราย ถือหุ้นรวมกันร้อยละ 15.10 ของทุนชำระแล้ว ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงประกาศให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทราบว่า COTTO มีคุณสมบัติเรื่องการกระจายรายย่อยครบถ้วนตามข้อกำหนดแล้ว

ด้านบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) คาด COTTO ได้ประโยชน์จากการกลับมาของกำลังซื้อ และรายได้เกษตรกรดีขึ้นเช่นเดียวกับ ILM และ DOHOME แนะนำ สะสม ราคากำลังขึ้นทดสอบแนวต้านเชิงจิตวิทยาที่ 1.60 บาท ผ่านได้แนวต้านทางเทคนิคที่ 1.68 บาท

 
 
อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียเช้านี้บวกยกแผงขานรับเฟด

ดาวโจนส์ปิดบวก 189 จุด เฟดยืนยันคงดอกเบี้ยถึงปี 2023

ราคาน้ำมันดิบร่วงต่อหลังยุโรปชะลอฉีดวัคซีน สต็อกสหรัฐฯ เพิ่ม