PRINC คาดนำเข้าวัคซีนโควิดกลางปี 64 เปิดลงทะเบียนใช้บริการผ่านเว็บ

HoonSmart.com>> “พริ้นซิเพิล แคปิตอล” คาดนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในกลางปี 64 ภายหลังได้รับอนุญาตจากอย. เร่งเจรจาเพื่อนำเข้าล็อตแรกคาดเริ่มให้บริการประชาชนทั่วไปประมาณกลางปี มุ่งหวังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ

ธานี มณีนุตร์

นายธานี มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดว่า ทางกลุ่มบริษัทฯได้ดำเนินการติดต่อไปยังบริษัทผู้นำเข้าวัคซีนซิโนแวคและวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า คาดว่าจะสามารถนำเข้ามาได้ภายในช่วงไตรมาส 2 ของปี 2564 นี้ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการฉีดวัคซีนกับประชาชนทั่วไปได้ในช่วงกลางปีเป็นต้นไป

ขณะนี้ทางบริษัทฯได้เปิดให้ผู้ใช้บริการและประชาชนทั่วไปแสดงความประสงค์ในการเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เบื้องต้นเตรียมนำเข้าวัคซีน CoronaVac ของบริษัท Sinovac Life Sciences จำกัดจากประเทศจีนภายในกลางปีนี้โดยสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.princhealth.com/covid-19-vaccine-booking

ที่ผ่านมามีหลายธุรกิจเอกชนที่ประสานมายังเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ฯ เรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบประสงค์ที่จะชำระเองโดยไม่รอการจัดสรรของภาครัฐ โดยเฉพาะธุรกิจที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ หลังทราบข่าวทางเครือโรงพยาบาลอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นอย.เพื่อขอนำเข้าวัคซีน ทั้งนี้ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการรวบรวมความประสงค์ของภาคเอกชนต่างๆ เพื่อประสานบริษัทผู้นำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ทราบถึงจำนวนความต้องการที่แท้จริงก่อนดำเนินการจองและประเมินความพร้อมการวัคซีนไว้ล่วงหน้า

ส่วนกรณีภาครัฐเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้าไปมีส่วนร่วมในการกระจายวัคซีน เพื่อให้การให้วัคซีนครอบคลุมจำนวนประชากรโดยเร็วที่สุด นับเป็นเรื่องสำคัญและส่งผลดีสำหรับภาพรวมของประเทศ มุ่งหวังให้เศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศกลับมาฟื้นฟูโดยเร็วที่สุด นับเป็นปัจจัยบวกสำคัญที่บริษัทฯได้แสดงความจำนงการเข้าร่วมให้บริการวัคซีนในครั้งนี้มากกว่าจะมุ่งหวังผลกำไรจากการนำเข้าวัคซีน เพราะคิดเป็นสัดส่วนรายได้ที่น้อยมาก แต่จะสร้างประโยชน์เศรษฐกิจกับประเทศโดยรวมในอนาคต

ทั้งนี้ PRINC ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด มีศักยภาพในการให้บริการวัคซีนกับประชาชนทั่วไป เนื่องจากมีโรงพยาบาลในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดให้บริการรวม 12 แห่งใน 10 จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ปากน้ำโพ 1 และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร โรงพยาบาลศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลพริ้นซ์ลำพูน จังหวัดลำพูน โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี และล่าสุดโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ที่เตรียมเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการในเดือนเม.ย.นี้