BC-IMH ถูกขัง 16 มี.ค.-5 เม.ย. จับตาราคาร้อนแรงสวนทางขาดทุน

HoonSmart.com>>บูทิค คอร์ปอเรชั่น-โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ เข้าแคชบาลานซ์ ราคาและมูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นแรงผิดปกติ 

ตลาดหลักทรัพย์สั่งให้หุ้นของบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) และบริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เข้าแคชบาลานซ์ นักลงทุนจะต้องวางเงินสดทั้ง 100% ก่อนสั่งซื้อหุ้นเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.-5 เม.ย. 2564

ทั้งนี้ หุ้น BC ซื้อขายผิดปกติ วันที่ 15 มี.ค. ราคาปิดที่ 2.02 บาท+0.31 บาทหรือ 18.13% ด้วยมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 115 ล้านบาท จากที่ผ่านมาซื้อขายไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อวัน และบริษัทยังประสบปัญหาการขาดทุนสุทธิ 167 ล้านบาทในปี 2563 มากกว่าปีก่อนหน้าที่ขาดทุน 71.59 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2564 บริษัท บูทิคคอร์ปอเรชั่น (BC) และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (RMUTL) ฉลองก้าวสำคัญในการยื่นขอใบอนุญาตปลูกและวิจัยกัญชาทางการแพทย์จาก อย. เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2564 โดยเปิดตัวศูนย์วิจัยและพัฒนากัญชาและกัญชง จังหวัดน่าน ซึ่งบริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (บีสโปค) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนในกลุ่มบูทิค และ RMUTL ได้เร่งความสามารถในการวิจัย พัฒนา และเพาะปลูก โดยมุ่งหวังที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบบดั้งเดิมของไทย ซึ่งมีส่วนผสมของกัญชาและกัญชง

นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) กล่าวว่า บูทิค ในนามของ บีสโปค มีแผนที่จะสร้างนวัตกรรมด้านสุขภาพมากมาย ที่จะมาช่วยเสริมต่อโครงการด้านการโรงแรมและการบริการ รวมทั้งโครงการเชิงพาณิชย์ต่าง ๆ ด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับมหาวิทยาลัย โดยมุ่งมั่นที่จะผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นผู้นำด้านการผลิตกัญชาและกัญชงเพื่อสุขภาพ เพื่อตอบสนองต่อเทรนด์ด้านการท่องเที่ยวคลื่นลูกใหม่ โดยมีแผนที่จะเปิดตัวกลยุทธ์ด้านสุขภาพของบีสโปคภายในปีนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคทางด้านกัญชาและกัญชง พร้อมเตรียมการเปิดตัวร้านค้าปลีกหลายแห่งในไทยเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ของเราในลำดับต่อไป

ส่วน IMH ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาหลายวัน โดยเฉพาะวันที่ 15 มี.ค. ขึ้นชนเพดานสูงสุด(ซิลลิ่ง) สนิทที่ระดับ 4.28 บาท+0.98 บาท สวนทางผลการดำเนินงานปี 2563 ขาดทุนสุทธิ 16.61 ล้านบาท พลิกจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10.50 ล้านบาท รวมถึงบริษัทประกาศการเข้าลงทุนหุ้นของบริษัท สุขสวัสดิ์การแพทย์ โรงพยาบาลที่มีขนาด 100 เตียง ด้วยมูลค่าไม่เกิน 161 ล้านบาท