DDD รายไดัปีนี้โต 25-30% ซื้อกิจการ-เพิ่มสินค้าผสมกัญชง

HoonSmart.com>>“ดู เดย์ ดรีม” ตั้งเป้ารายได้ปี 64 โต 25-30% มุ่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พัฒนาเอง-ร่วมมือพันธมิตร-ซื้อกิจการ หวังครอบคลุมผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีแผนเข้าตลาด CLMV ผ่านตัวแทนจำหน่าย จ่อเป็นตัวแทนรับจ้างผลิต ศึกษาทำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชง โชว์กำไรปี 63 ที่ 179 ล้านบาท พลิกจากปี 62 มีผลขาดทุน 

นันทวรรณ สุวรรณเดช

น.ส.นันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม (DDD) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 2564 เติบโต 25-30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,590 ล้านบาท โดยมีกลยุทธ์การขยายตลาดที่มุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าที่ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภค โดยเฉพาะตลาดในประเทศและประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านการออกสินค้าใหม่ที่เน้นนวัตกรรมและตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและดูแลสุขภาพ รวมถึงมีแผนที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งมีทั้งรูปแบบการพัฒนาเอง การร่วมมือกับพันธมิตร และการซื้อกิจการ โดยบริษัทยังไม่ได้ตั้งงบลงทุนในการขยายธุรกิจ และลงทุนในระบบ ERP ประมาณ 40 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังปรับกลยุทธ์การสื่อสารโฆษณาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ การแต่งตั้งและร่วมมือกับผู้นำด้านการกระจายสินค้า DKSH ที่มีเครือข่ายการกระจายสินค้าครอบคลุมและมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน การเพิ่มช่องทางการขายผ่าน Social Media และ Telesales รวมถึงกลยุทธ์ลดต้นทุนการดำเนินงานและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการต่อรองของกลุ่มมากขึ้น เช่น การใช้ประโยชน์จากความสามารถทางการผลิต  เช่น การตั้งศูนย์รวมการจัดการด้านคลังสินค้าและการขนส่งของกลุ่มบริษัท เป็นต้น

“ในปีนี้เรามุ่งเน้นการสร้างการเติบโตยิ่งขึ้น โดยยังมีแผนที่จะเป็นผู้รับจ้างการผลิตให้กับสินค้าประเภท Skin Care ย้ายฐานการผลิตเดิมที่มี 4 แห่ง มารวมที่เดียว และเราศึกษาการนำกัญชงมาใช้ในผลิตภัณฑ์อยู่ มองหาพันธมิตรคาดว่าจะมีความชัดเจนในปีนี้ รวมถึงเรายังมีแผนขยายไปใน CLMV โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายก่อน ถ้าสำเร็จคาดว่าปี 2568 จะเห็นรายได้แตะ 3,000 ล้านบาท” น.ส.นันทวรรณ กล่าว

ส่วนผลงานปี 2563 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 179.54 ล้านบาท เติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากปี 2562 ที่ขาดทุน 53.22 ล้านบาท โดยมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เติบโต 37.17%  โดยในระหว่างปี 2563 ที่ผ่านมาบริษัทฯได้เข้าซื้อกิจการ กลุ่มบริษัท คิวรอน  เจ้าของแบรนด์อุปกรณ์ตกแต่งทรงผมเลอซาช่าและยาสีฟันสปาร์คเคิล ที่มีมีฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าภายในประเทศ

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติจ่ายเงินปันผล 0.50 บาทต่อหุ้น  ให้ผู้ถือหุ้นที่มีชื่อในทะเบียนวันที่ 15 มี.ค. และขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 12 มี.ค. 2564  กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 พ.ค. 2564