FPT เสนอซื้อสิทธิเช่าที่ดินโครงการเมย์แฟร์ แมริออท มูลค่า 1,574 ลบ.

HoonSmart.com>> บอร์ดเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อนุมัติ “โกลเด้น แลนด์ (เมย์แฟร์)” เสนอซื้อสิทธิการเช่าที่ดิน อาคารโครงการเมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซกคิวที อพาร์ทเมนท์ ตั้งอยู่ที่หลังสวน กรุงเทพฯ จากกองทุนอสังหาฯ GOLDPF ที่เหลืออยู่ 46 ปี ในราคา 1,574 ล้านบาท หวังนำมาปรับปรุง เหตุกองทุนมีข้อจำกัดเรื่องเพิ่มทุน กู้ยืม

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FPT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้บริษัท โกลเด้น แลนด์ (เมย์แฟร์) หรือ GOLDMF ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ถือหุ้น 99.99% โดยบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ (GOLD) เสนอซื้อสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารที่เหลืออยู่ในโครงการเมย์แฟร์ แมริออท เอ็กเซกคิวที อพาร์ทเมนท์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณซอยหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ภายใต้สัญญาเช่าที่ดินและอาคารระหว่าง GOLDMF กับกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลด์ (GOLDPF) ซึ่งมีระยะเวลาการเช่าตามสัญญาเหลืออยู่ทั้งสิ้นประมาณ 46 ปี รวมถึงทรัพย์สินเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ของโครงการและสิทธิประโยชน์ทั้งหมดที่กองทุน GOLDPF มีอยู่ในโครงการจากกองทุน GOLDPF โดยราคาเสนอซื้อเท่ากับ 1,574 ล้านบาท (สิทธิการเช่าและทรัพย์สินของโครงการ)

สาเหตุเนื่องจากกองทุน GOLDPF มีข้อจำกัดในการเพิ่มทุนหรือกู้ยืมเงินเพื่อปรับปรุงหรือซ่อมแซมทรัพย์สิน ประกอบกับโครงการไม่ได้มีการปรับปรุงและซ่อมแซมใหญ่ตั้งแต่กองทุน GOLDPF เข้าลงทุนในปี 2550 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการก่อให้เกิดรายได้ของโครงการในอนาคต บริษัทฯ จึงขอเสนอซื้อสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารที่เหลือของโครงการเพื่อพิจารณาการปรับปรุงและซ่อมแซมโครงการต่อไป

ทั้งนี้ GOLDMF ได้จัดส่งหนังสือเสนอซื้อสิทธิการเช่าและทรัพย์สินของโครงการไปยังกองทุน GOLDPF เรียบร้อยแล้วในวันนี้ ซึ่งการเสนอซื้อสิทธิการเช่าและทรัพย์สินโครงการยังมีความไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับการพิจารณาของกองทุน GOLDPF รวมถึงได้รับความยินยอม การผ่อนผันหรือการอนุญาตที่เกี่ยวข้องจากบุคคลภายนอกหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี) ต่อไป