ฟินันเซียแนะ TU เอเซียพลัสเชียร์ ADVANC-BBL-BDMS

HoonSmart.com>>ฟินันเซียคาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งแคบๆ ทยอยทำกำไรแถวดัชนีเป้าหมาย 1,580-1,600 หุ้นเด่นแนะ TU  ราคาเป้าหมาย 20 บาท ส่วนบล.เอเซียพลัสมองเงินยังไหลเข้าตลาด ให้ขายแบ่งขาย PTT-CPN  5%  เข้า ADVANC-BBL-BDMS บล.ไอร่าแนะโรงไฟฟ้า ท่องเที่ยว-โรงแรม และค้าปลีกขนาดกลาง 

บล.ฟินันเซีย ไซรัสคาดตลาดวันที่ 10 มี.ค.ดัชนีจะแกว่งตัว Sideways Up ในกรอบ 1,540-1,560 จุด หลังจากเข้าใกล้เป้าหมาย 1,600 จุดและมูลค่าตึงตัวมากขึ้นล่าสุดเทรด P/E ปีนี้และปีหน้า  ราว 20.1 เท่าและ 17 เท่า ตามลำดับ สูงกว่าภูมิภาครวมถึงค่าเฉลี่ยในอดีต ขณะที่ Earnings Yield Gap ลดเหลือเพียง 3.2% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 4% จึงแนะนำ ทยอยทำกำไร ในช่วงตลาดปรับเข้าใกล้ดัชนีเป้าหมาย 1,580-1,600 และให้เลือกลงทุนในหุ้น Value ที่มี P/E ต่ำ รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

วันนี้แนะนำซื้อ TU   ราคาเป้าหมาย 20 บาท คาดกำไรปี 2021  ราคาซื้อขายเพียง 12 เท่า และอัตราผลตอบแทนปันผล 4.9%

บล.เอเซียพลัสคาดความกังวลเรื่องอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล สหรัฐฯ จะค่อยๆ ผ่อนคลาย หลังการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า เชื่อว่าเม็ดเงินยังวิ่งเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งตลาดหุ้นก็เป็นเป้าหมายสำคัญ

สำหรับพอร์ตจำลองให้ลดหุ้น PTT และ CPN ลงอย่างละ 5% นำเงินเข้าลงทุนใน ADVANC ที่ยังlaggard หุ้น Top Pickเลือก ADVANC, BBLและ BDMS

บล.ไอร่าแนะสะสม สำหรับนักลงทุนระยะกลาง ยังคงให้ ถือ / ทอยยซื้อสะสม เมื่อตลาดย่อตัว หุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า ได้แก่ GULF, GPSC และ BGRIM ท่องเที่ยว โรงแรมได้แก่ AOT, AWC, CENTEL และ MINT ค้าปลีกขนาดกลาง ได้แก่ GLOBAL, DOHOME และ HMPRO สำหรับนักลงทุนระยะสั้น แนะนำเก็งกำไรเป็นรายตัว Selective Play หุ้นแนะนำวันนี้ BCH