TEAMG หลุดจอง-โยงเขื่อนลาวแตก

หุ้น TEAMG หลุดจอง นักลงทุนโยงเขื่อนแตกในลาว เหตุเป็นที่ปรึกษาก่อสร้าง RATCH ผู้บริหารย้ำ เขื่อนไทยไม่ซ้ำรอยเขื่อนลาว

ราคาหุ้นบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเม้นท์ ( TEAMG ) ปรับตัวลงและปิดต่ำกว่าราคาจอง 2.42 บาท โดยปิดที่ 2.36 บาท ลดลง 0.06บาท หรือ 2.48 % มูลค่าซื้อขาย 47.95 ล้านบาท ถือเป็นการปิดต่ำกว่าราคาจองครั้งแรก นับตั้งแต่เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ ( SET ) 12 ก.ค. 2561

แหล่งข่าวผู้บริหาร TEAMG กล่าวว่า ราคาหุ้น TEAMG ที่ปรับตัวต่ำกว่าราคาจอง 2.42 บาท มีผลกระทบจากน้ำท่วมในสปป.ลาว โดยเห็นว่า TEAMG ทำเขื่อนหลายตัว แต่เขื่อนที่ TEAMG ออกแบบวิศวกรรมและคุมงานก่อสร้างตามหลักมาตรฐานวิชาชีพ มีคุณภาพ และบริษัทมั่นใจการทำงานที่ได้มาตรฐาน จึงไม่น่าผิดพลาดหรือเป็นภาระกับบริษัทแต่อย่างใด

สำหรับเขื่อนดินย่อย กั้นช่องเขาส่วน D ของบริษัท ไฟฟ้าเซเปียน-เซน้ำน้อย ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนโดยมีบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง ( RATCH ) ถือหุ้น 25 % นั้น ทาง TEAMG ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยหาสาเหตุเขื่อนดิน ส่วน D แตกน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก ขณะนี้ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ต้องรอให้น้ำลดเสียก่อน ซึ่ง RATCH พยายามรายงานความคืบหน้าให้สาธารณชนทราบ

ทั้งนี้ TEAMG ในฐานะ ผู้คุมงานให้ RATCH เพื่อให้การก่อสร้างตามแบบ แต่ TEAMG ไม่ได้เป็นผู้ตรวจแบบ รวมทั้งหลายเขื่อนในประเทศไทย TEAMG เป็นผู้ศึกษาความเหมาะสมในการจัดสร้าง ออกแบบวิศวกรรม ศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม คุมงานก่อสร้างให้ตามมาตรฐานตามแบบ