JWD ปี 64 เดินหน้าลงทุน1,000 ลบ. หนุนกำไรโต

HoonSmart.com>>”เจดับเบิ้ลยูดีฯ” มั่นใจรายได้โต 15% ทุกธุรกิจทั้งในและต่างประเทศมีแนวโน้มสดใส  ขยายการลงทุนสร้างผลตอบแทนระยะยาว

นายชวนินทร์ บัณทิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 15% จากปีก่อนหน้าที่มีรายได้ 3,922.4 ล้านบาท และจะพัฒนากำไรขั้นต้นให้ดีขึ้นด้วย โดยมาจากธุรกิจรับฝากและบริหารยานยนต์ และธุรกิจคลังสินค้าห้องเย็น  รวมถึงการรับรู้รายได้เต็มปีของธุรกิจบริหารจัดการท่าเรือ

ขณะเดียวกันบริษัทได้ตั้งงบลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท ไม่รวมการซื้อกิจการ (M&A) เพื่อใช้ในธุรกิจห้องเก็บส่วนตัวให้เช่า (Self-Storage) วางแผนที่จะเพิ่มอีก 3 แห่ง ในบริเวณติดสถานีรถไฟฟ้า รวมเป็น 9 แห่ง คาดว่าจะมีการควบรวมเพิ่มขึ้นด้วย และลงทุนในคลังสินค้าที่ออกแบบและก่อสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit Warehouse) ที่ร่วมกับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) รวมถึงลงทุนในการปรับปรุงคลังสินค้าเดิมของธุรกิจ Fulfillment Center

ส่วนความร่วมมือกับบริษัท ออริจิ้นฯพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมีแผนจะพัฒนาและรับบริหารอาคารคลังสินค้าที่ออกแบบและก่อสร้างตามความต้องการของลูกค้า  อย่างน้อยจะสร้างเพิ่มเติมอีก 62,000 ตารางเมตร คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในต้นปี 2565 บริษัทจะรับรู้รายได้ระยะยาว บริษัทยังมีแผนจะขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) โดยมีแผนสร้างคลังสินค้าที่ให้บริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่งพัสดุ (Fulfillment Center) ซึ่งพัฒนาร่วมกับ ORI ที่บางนา และจะปรับปรุงคลังสินค้าเดิมที่มีนบุรีประมาณ 6,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการเติบโตในธุรกิจออนไลน์

ขณะที่ธุรกิจการขนส่งจะเน้นไปยังธุรกิจให้บริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน (Cold Chain Express Delivery) เจาะตลาดอุตสาหกรรมอาหารและยา รวมถึงธุรกิจขนส่งเครื่องจักรหนัก และการขนส่งข้ามพรมแดนด้วย

“ปีนี้เราค่อนข้างมั่นใจว่ารายได้และกำไรจะมากกว่าปีก่อนแน่นอน ทุกธุรกิจจะเติบโตเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ และธุรกิจในต่างประเทศที่เราได้ลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย จะสร้างผลตอบแทนกลับมาได้ดีขึ้น และที่เวียดนามกับกัมพูชาก็มีการเติบโตที่ดี โดยมีแผนที่จะเข้าถือหุ้นเพิ่มเติมอีกด้วย” นายชวนินทร์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในปี 2563 บริษัมมีรายได้รวม 3,922.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.2% ในไตรมาส 4 รายได้เติบโตประมาณ 9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมาจากธุรกิจห้องเย็นและธุรกิจคลังสินค้า รวมถึงธุรกิจบริหารจัดการท่าเรือที่มีฟื้นตัวได้รวดเร็ว แต่กำไรสุทธิ 290 ล้านบาท ลดลง 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบางธุรกิจได้รับรายได้ลดลง ขณะที่มีต้นทุนคงที่หลายรายยังต้องจ่ายเท่าเดิมอยู่

คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.22 บาท รวมเป็นเงิน 224.4 ล้านบาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันที่ 10 พ.ค.และจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 28 พ.ค. 2564