KUN ลั่นปี 64 รายได้โต 10-15% ยอดขายแตะ 1,500 ลบ.

HoonSmart.com>>”วิลล่า คุณาลัย”  เตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 3.56 พันล้านบาท ยอด Backlog มีอยู่ 333 ล้านบาท มองอสังหาริมทรัพย์แนวราบยังไปต่อ จากความต้องการยังสูง แม้มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามารุกตลาด 

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย (KUN) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลการดำเนินงานปี 2564 โดยคาดว่ารายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 799.64 ล้านบาท และยอดขายจะอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 1,410 ล้านบาท จากโครงการแนวราบที่ยังสามารถเติบโตได้ดี  ความต้องการบ้านมีมากขึ้น

โดยในปีนี้บริษัทมีแผนจะเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 3,560 ล้านบาท เพื่อเข้าทดแทนโครงการเดิมที่หมดไป จากปัจจุบันที่มีโครการที่เปิดขายอยู่ประมาณ 4 โครงการ ขณะที่ยอดรายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog)  อยู่ที่ 333 ล้านบาท ซึ่งเริ่มทยอยรับรู้ตั้งแต่ต้นปี 2564 ที่ผ่านมาแล้ว และจะรับรู้ไปถึงเดือน เม.ย.นี้

สำหรับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ มองว่าจากวิถีชีวิตเปลี่ยนไป บ้านเดียวแนวราบค่อนข้างตอบโจทย์ ทำให้การชีวิตสบายขึ้น โอกาสการที่บริษัทจะเติบโตต่อไปยังมีอยู่อีกมาก แม้ว่าจะมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายหันมารุกตลาดบ้านแนวราบมากขึ้น แต่เชื่อว่าความต้องการก็ยังมีเพิ่มขึ้นมากเช่นกัน

“เมื่อมีคนถามเราถึงเรื่อง ราคาหุ้นทำไมถึงยังไม่ขยับไปไหน เรามองว่าเป็นกลไกของตลาด แต่ปัจจุบันราคาหุ้นก็สูงกว่าราคาไอพีโอ ซึ่งเราทำงานอย่างหนัก เพื่อสามารถปันผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นได้” นางประวีรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย