SAWAD ตั้ง ‘วิชิต พยุหนาวีชัย’ คุม SCAP เล็งเข้าตลาดหุ้นใน 2-3 ปี

HoonSmart.com>> “ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น” ตั้ง “วิชิต พยุหนาวีชัย” คุม “ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล (SCAP) ” วางเป้าปี 64 ยอดสินเชื่อคงค้างโต 100% เล็งแต่งตัวเข้าตลาดหุ้นภายใน 2-3 ปี

วิชิต พยุหนาวีชัย

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (SCAP) หรือเอสแคป แต่งตั้ง วิชิต พยุหนาวีชัย เป็นกรรมการผู้จัดการ มีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2564

สำหรับนายวิชิต พยุหนาวีชัย มีประสบการณ์อยู่ในแวดวงการเงินมายาวนานกว่า 30 ปี และมีผลงานที่โดดเด่นจากหลากหลายองค์กรชั้นนำด้านการเงิน ได้แก่ บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารเอชเอสบีซี, บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด ด้วยวิสัยทัศน์และการบริหารงานอย่างมืออาชีพ จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SCAP โดยแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการ SCAP พร้อมทีมงานที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในธุรกิจสินเชื่อ มั่นใจจะนำพา SCAP (เอสแคป) สู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และสร้างผลกำไรที่ดี พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ใน 2-3 ปีจากนี้

นายฉัตรชัย แก้วบุตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) กล่าวว่า SCAP ถึงแม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งลงมาแข่งขันในวงการสินเชื่อรายย่อย แต่เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการเงินที่ผ่านมาของ คุณวิชิต พยุหนาวีชัย จะสามารถบริหารจัดการทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และสามารถนำพา SCAP (เอสแคป) ไปสู่เป้าหมายที่บริษัทฯต้องการได้อย่างแน่นอน

นายวิชิต พยุหนาวีชัย กล่าวว่า ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล เป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการด้านสินเชื่อสำหรับลูกค้ารายย่อยทั้งลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล โดยปัจจุบันให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ในการเริ่มต้นของ SCAP นี้ตั้งเป้ามียอดสินเชื่อคงค้างเติบโตกว่า 100 % ในปี 2564 และพร้อมจะผลักดันบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า และเดินหน้าสร้างนวัตกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ทันสมัยและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และในระยะยาวตั้งใจจะเป็นสถาบันการเงินที่มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 21 พ.ค.2562 ด้วยทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท และในวันที่ 30 พ.ย.2563 บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ทำการเพิ่มทุนทำให้เอสแคป (SCAP) มีทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้นเท่ากับ 300 ล้านบาท โดยปัจจุบัน SAWAD เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หรือถือหุ้นทั้งสิ้น 65% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด