III รุกธุรกิจใหม่ครบวงจร เติมกำไร ลดเสี่ยง

HoonSmart.com>>”ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์” เปิดเกมส์รุกปี 64  ขยายตลาดโลจิสติกส์ครบวงจรในประเทศ มุ่งอีคอมเมิร์ซมากขึ้น เปิดธุรกิจขนส่งรางรถไฟ ต่อยอดการขนส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน มั่นใจพร้อมขนส่งวัคซีน มองเป็นโอกาสทางธุรกิจใหม่ จัดตั้งบริษัทร่วมทุน Cool Chain Logistics ในสิงคโปร์ ขนส่งยาเย็น

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยว่า บริษัทได้วางกลยุทธ์ใหม่ในปี 64 เปิดเกมส์รุกลงทุนธุรกิจใหม่ๆในประเทศมากขึ้น มุ่งเน้นธุรกิจขนส่งครบวงจรและเกี่ยวข้องกับอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) การใช้ Platform ต่างๆ และธุรกิจการขนส่งทางรางรถไฟ เพื่อขยายต่อยอดในการขนส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน คาดว่าจะรู้ผลชัดเจนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เพื่อการกระจายความเสี่ยงมากขึ้น โดยจะตั้งเป้ารายได้ของธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 50% ในปี 2566

ขณะที่วัคซีนกำลังจะเริ่มออกสู่ตลาดมากขึ้น บริษัทมองว่าจะเป็นอีกหนึ่งโอกาสทางธุรกิจ บริษัทจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรต่างประเทศ ถือหุ้น 50% ในบริษัท Cool Chain Logistics ในประเทศสิงคโปร์ มีทุนจดทะเบียน 400,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ประกอบธุรกิจขนส่งยาเย็นทางการแพทย์ต่างๆ ซึ่งในอนาคตจะใช้รองรับในการขนส่งวัคซีนด้วย เชื่อว่ายังมีความต้องการอยู่อีกมากในภูมิภาคเอเชีย

ส่วนธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศแบบครบวงจร สามารถเติบได้ต่อ คาดเริ่มมีผู้โดยสารกลับมาบ้างในช่วงครึ่งหลัง คาดจำนวนเที่ยวบินที่มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 25-30% จากช่วงก่อนที่มีเพียงขนส่งสินค้า ซึ่งบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ ขนส่งสินค้าให้เป็นเส้นทางประจำ รวมถึงค่าระวางที่มีแนวโน้มยังสูงอยู่ เช่นเดียวกันธุรกิจขนส่งทางทะเลที่ยังเติบโต และค่าระวางเรือยังอยู่ในอัตราที่สูง

ด้านธุรกิจการบริหารจัดการโลจิสติกส์ บริษัทได้ตั้งเป้าบริการให้ครบวงจรมากขึ้น และมุ่งเน้นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโต ในกลุ่มยา กลุ่มอาหาร ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ซึ่งจะเติบโตควบคู่กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่วนธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตราย บริษัทมีแผนที่จะขยายคลังสินค้าเพิ่มเติมในอนาคต

“ปี63เราเจอวิกฤตค่อนข้างมาก ทำให้ต้องปรับตัวและปรับกลยุทธ์ใหม่ เพื่อให้ยังสามารถรักษาผลประกอบการให้ใกล้กับปี 2562 รวมถึงการลดต้นทุน ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง แต่ในปีนี้เราจะรุกตลาดตามแผน ประกอบกับธุรกิจเดิมที่เติบโตขึ้น จะทำให้เรากลับมาเติบโตอีกครั้ง” นายทิพย์ กล่าว

ขณะที่วัคซีนกำลังจะเริ่มออกสู่ตลาดมากขึ้น บริษัทมองว่าจะเป็นอีกหนึ่งโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งบริษัทได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับพันธมิตรต่างประเทศ ถือหุ้น 50% ในบริษัท Cool Chain Logistics ในประเทศสิงคโปร์ มีทุนจดทะเบียน 400,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ประกอบธุรกิจขนส่งยาเย็นทางการแพทย์ต่างๆ ซึ่งในอนาคตจะใช้รองรับในการขนส่งวัคซีนด้วย โดยภูมิภาคเอเชีย เชื่อว่ายังมีความต้องการอยู่อีกมาก