TQR ซิลลิ่งสนิท ธุรกิจประกันทะยานอีกไกล ปีนี้ตั้งเป้าโต10%

HoonSmart.com>>”ที คิว อาร์” ซิลลิ่งสนิท 15.30 บาท  ตั้งเป้ารายได้โต 10% ธุรกิจไปได้สวย จากความเสี่ยงในปัจจุบันมีเยอะ มุ่งพัฒนาประกันเฉพาะทาง  มาร์จิ้นดี ตั้งบลงทุน 40 ล้านบาท พัฒนาศูนย์วิจัย-พัฒนาเทคโนโลยี มองหาพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ

หุ้นบริษัท ที คิว อาร์ (TQR) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai)วันแรก (17 ก.พ.2564)  ราคาเปิดกระโดดซิลลิ่ง 200%  ที่  15.30 บาท เพิ่มขึ้น 10.20 บาท จากราคา IPO หุ้นละ 5.10 บาท  จนปิดตลาดครึ่งวันที่ระดับ 15.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 214.95 ล้านบาท

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท ที คิว อาร์ (TQR) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นเกินความคาดหมาย มองว่าเป็นเพราะกลไกตลาดหลักทรัพย์ เป็นการซื้อขายปกติ โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลที่ 40% ของกำไรสุทธิ ส่วนแผนงานในปีนี้ คาดว่ารายได้จะเติบโตประมาณ 10% ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของทุกปี  เช่นเดียวกันกับเบี้ยรับประกันภัยต่อที่คาดว่าเติบโต 10% จากปีก่อนอยู่ประมาณ 7,500 ล้านบาท การเติบโตมาจากความเสี่ยงในปัจจุบันยังมีอยู่มาก และบริษัทจะใช้ความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองตามความต้องการในตลาด

“รู้สึกดีใจกับราคาที่ปรับขึ้นจนซิลลิ่ง เราจะทำงานให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ผลประกอบการเติบโตที่ดีขึ้นไปอีก ตามความคาดหวังของนักลงทุน” นายชนะพันธุ์ กล่าว

ส่วนกลยุทธ์ในปีนี้บริษัทมุ่งเน้นการพัฒนารูปแบบประกันภัยใหม่ร่วมกันกับลูกค้า (บริษัทประกันภัย) เพื่อออกผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่าง หรือเฉพาะทาง (Alternative Business) ที่มีอัตราทำกำไรที่สูงกว่าผลิตภัณฑ์ปกติ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ 2 รูปแบบเท่ากันอยู่ที่ 50%

ส่วนงบลงทุนบริษัทวางไว้ที่ 40 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยี และพัฒนาศูนย์วิจัย  เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ในการคิดค้นรูปแบบประกันภัยใหม่ๆ ให้ตอบสนองตามความต้องการในตลาด

“เรายังมองหาการเติบโตในอนาคตอยู่อีกมาก หลังเข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ จะทำให้ฐานทุนใหญ่ขึ้น และเราหาพันธมิตรทางธุรกิจที่จะเข้ามาช่วยให้การเติบดียิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งถ้าพบธุรกิจที่ต้องการตามกลยุทธ์ในการเติบโตแบบ Inorganic Growth เราก็พร้อมจะลงทุน” นายชนะพันธุ์ กล่าว

อ่านประกอบ

TQR หุ้นแห่งปี เปิดซิลลิ่ง 200%