POLAR เตรียมอุทธรณ์ค้านบอร์ดตลท.สั่งเพิกถอนหุ้น ลั่นสู้คดีถึงที่สุด

HoonSmart.com>> “โพลาริส แคปปิตัล” เตรียมยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำวินิจฉัยบอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งเพิกถอนหุ้นออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียน เดินหน้าดำเนินคดีฟ้องแพ่ง อาญาและคดีปกครองกับบุคคลที่ทำให้บริษัทเสียหาย

บริษัท โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ไมเห็นด้วยกับเหตุผลและคำวินิจฉัยของคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (ตลท.) สั่งเพิกถอนหุ้นของบริษัทฯ จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและแนวทางการดำเนินการต่อบริษัทในทุกข้อ ทุกประเด็น โดยบริษัทเห็นว่าหุ้นสามัญของบริษัทไม่มีเหตุเข้าข่ายถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อบังคับฯ ไม่ว่าข้อใด เหตุดังกล่าวหากจะมีอยู่จริงก็เป็นเหตุที่สามารถแก้ไขได้ภายในระยะเวลาอันสมควร และคณะกรรมการ ตลท.ใช้ดุลยพินิจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และขัดต่อข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตามเพื่อให้บริษัทฯ สามารถปกป้องผลประโยชน์ของผ้ถือหุ้น 9,332 ราย ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทได้อย่างสูงสุดและสอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการจัดตั้งและการดำรงอยู่ของตลท. บริษัทฯจึงขอแจ้งยืนยันแนวทางในการดำเนินการต่อไปว่า บริษัทจะอุทธรณ์คัดค้านคำวินิจฉัยดังกล่าวต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ ตลท. ทั้งข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายต่อไปจนกว่าคดีจะถึงที่สุด รวมถึงบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินคดีทั้งคดีแพ่ง คดีอาญา และคดีปกครอง กับบุคคลที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัทด้วย

ทั้งนี้ ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้มีหนังสือที่อ้างถึงมายังบริษัทเมื่อวันที่ 3 ก.พ.2564 มีสาระสำคัญโดยสรุปว่า หุ้น POLAR มีเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อ 9(3)และ 9(5) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542

นอกจากนี้บริษัทยังไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนดังกล่าวให้หมดไปภายในระยะเวลาที่ ตลท. กำหนดได้ จึงเป็นเหตุให้หุ้นสามัญของบริษัทฯ เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อ 9(15) ของข้อบังคับฯ, รวมทั้งบริษัทฯ ไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขเหตุเพิกถอนให้หมดไปและไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าบริษัทฯ จะสามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนได้สำเร็จในระยะเวลาอันใกล้ ดังนั้น คณะกรรมการ ตลท. จึงมีมติให้เพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทฯ ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน